VDSC: Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp giảm để mua cổ phiếu

21/07/2022, 08:34
báo nói -

TCDN - Chứng khoán Rồng Việt khuyến nghị, nhà đầu tư nên chờ những nhịp giảm của thị trường chứng khoán để mua cổ phiếu trong ngày 21/7.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 20/7 của một số công ty chứng khoán.

Nhịp giảm là cơ hội để mua cổ phiếu

Nỗ lực hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn trong những phiên 19/7 đã giúp lực cung hạ nhiệt và tạo điều kiện cho thị trường có diễn biến khởi sắc hơn hôm 20/7.

Dù vậy, thanh khoản giảm khi tiếp cận vùng cản tâm lý 1.200 điểm, cho thấy dòng tiền còn khá thận trọng vào chiều tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, ngày 21/7 cũng là ngày sự kiện đáo hạn hợp đồng phái sinh VN30F2207 diễn ra.

Với diễn biến tăng nhanh và thiếu lực cầu dâng cao, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo chỉ báo VN-Index vẫn có khả năng kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.185-1.190 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp giảm (nếu có) để tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu khởi sắc.

Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu

VN-Index tạo gap và bật tăng mạnh ngay đầu phiên giao dịch ngày 20/7. Càng giao dịch, sự hưng phấn càng lên cao, khiến sắc xanh lan tỏa ra hết tất cả các nhóm ngành.

Ngoài ra, thanh khoản tăng mạnh và là phiên có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong một tháng trở lại đây.

giao dich chung khoan 8

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định phiên hôm 20/7 có thể xem là phiên bùng nổ theo đà, rất tích cực cả về điểm số lẫn thanh khoản, và là tín hiệu cho thấy sự hồi phục trong ngắn hạn rất cao.

Điểm trừ là biên độ tăng điểm giảm khi kết phiên, nên CSI cho rằng nhà đầu tư ưu tiên chờ nhịp chỉnh trong phiên kế tiếp để mở thêm vị thế mua mới.

CSI kỳ vọng với tín hiệu khởi sắc trong phiên hôm 20/7, nhà đầu tư có thể mạnh dạn gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, cũng như mở thêm vị thế mua mới.

Chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì xu hướng tăng

Sau nhiều phiên tích lũy, hôm 20/7, chỉ số VN-Index đã lấp gap 1.167-1.180 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 28/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh là động lực cho chỉ số.

17/19 ngành tăng điểm, với mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành dịch vụ tài chính.

Với những chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì xu hướng tích cực, Chứng khoán BIDV dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng, song cũng có khả năng chững lại khi gặp vùng 1.200 điểm.                

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VDSC: Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp giảm để mua cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhà đầu tư miền Bắc ấn tượng với các đô thị du lịch đa tiện ích
Với lợi thế quỹ đất “vàng” rộng lớn, quy hoạch bài bản cùng hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, những địa phương nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế, xã hội phía Nam như: Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu… đang được xem là “bến đỗ” của nhiều nhà đầu tư.