Việt Trì, Phú Thọ: Tình trạng kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp vẫn tiếp diễn

02/11/2023, 14:24
báo nói -

TCDN - UBND TP Việt Trì đã thành lập tổ công tác xác minh việc sử dụng đất tại khu Việt Hưng, UBND phường Bến Gót cũng tiếp tục có văn bản yêu cầu giải phóng không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh trên đất nông nghiệp thế nhưng đơn vị vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp các quy định của pháp luật.

Như Tài chính Doanh nghiệp đã thông tin, tại phường Bến Gót - TP Việt Trì (Phú Thọ) đang tồn tại nhiều bất cập khi hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại khu Việt Hưng đang được quây tôn, sử dụng vào mục đích kinh doanh thương mại nhưng chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, gây thất thoát thuế cho nhà nước.

Ngày 12/9/2023, UBND phường Bến Gót đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra gửi UBND TP Việt Trì. Theo đó, diện tích khu đất là hơn 3.700m2 trong đó: hơn 2.300m2 xếp gạch block lục giác, có chỗ láng xi măng; diện tích làm khung sắt bắn mái tôn là 882m2; diện tích để 1 container 30,8m2;…

Đất nông nghiệp thành địa điểm kinh doanh sửa chữa, bảo dưỡng rửa xe ô tô…. vẫn hoạt động bất chấp các quy định về PCCC và yêu cầu giải phóng không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh của chính quyền.

Đất nông nghiệp thành địa điểm kinh doanh sửa chữa, bảo dưỡng rửa xe ô tô…. vẫn hoạt động bất chấp các quy định về PCCC và yêu cầu giải phóng không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh của chính quyền.

Trước thực trạng cơ sở này hoạt động trái phép trên diện tích đất nông nghiệp trong một thời gian dài khi chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất gây thất thoát thuế cho nhà nước và có nguy cơ xảy ra cháy nổ, ngày 26/09/2023 ông Tạ Xuân Hợp – Chủ tịch UBND phường Bến Gót đã ký văn bản số 12/UBND-ĐC chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp tại khu vực trên.

Theo đó, UBND phường Bến Gót yêu cầu ông Nguyễn Văn Chung (đại diện được ủy quyền của bà Đỗ Thị Lan) nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh,… tại vị trí trên. UBND phường Bến Gót cũng yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện, nếu cố tình hoạt động trái quy định UBND phường sẽ báo cáo các cấp thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an Thành phố Việt Trì nêu rõ: Trong thời gian khắc phục các tồn tại về PCCC, cơ sở không được tổ chức hoạt động kinh doanh.

Công an Thành phố Việt Trì nêu rõ: Trong thời gian khắc phục các tồn tại về PCCC, cơ sở không được tổ chức hoạt động kinh doanh.

Trước đó, ngày 22/9/2023, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an phường Bến Gót đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC đối với cơ sở Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Chung. Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện những tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Ngày 25/9/2023 Công an thành phố Việt Trì đã có văn bản thông báo một số tồn tại trong công tác PCCC và đề nghị chủ cơ sở khắc phục ngay các tổn tại, thiếu sót.

“Trong thời gian khắc phục các tồn tại trên, cơ sở không được tổ chức hoạt động kinh doanh tại cơ sở. Nếu không thực hiện các yêu cầu, kiến nghị trên cơ quan Công an sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – thông báo của Công an thành phố Việt Trì nêu rõ.

Ngày 5/10/2023 UBND phường Bến Gót tiếp tục có văn bản số 13/UBND–ĐC chấn chỉnh việc quản lý sử dụng đất nông nghiệp của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng (lần 2). Tiếp đó, đến ngày 13/10/2023 UBND phường Bến Gót tiếp tục có văn bản số 68/UBND–ĐC chấn chỉnh việc quản lý sử dụng đất nông nghiệp của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng (lần 3). Theo đó, căn cứ tình hình thực tế, phường Bến Gót yêu cầu ông Nguyễn Văn Chung (đại diện được ủy quyền của bà Đỗ Thị Lan) nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất nông nghiệp tại khu đất nêu trên.

Đặc biệt, trong văn bản thông báo lần 3, UBND phường Bến Gót yêu cầu ông Chung giải phóng không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh xong trước ngày 19/10/2023. “Sau ngày 19/10/2023 nếu chủ hộ, ông Chung không chấp hành UBND phường báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật, yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân nghiêm túc thực hiện” – văn bản nêu rõ.

UBND TP Việt Trì đã ban hành quyết định thành lập “Tổ xác minh việc sử dụng đất của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng, phường Bến Gót, TP Việt Trì”.

UBND TP Việt Trì đã ban hành quyết định thành lập “Tổ xác minh việc sử dụng đất của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng, phường Bến Gót, TP Việt Trì”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 12/10/2023 UBND TP Việt Trì đã ban hành quyết định thành lập “Tổ xác minh việc sử dụng đất của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng, phường Bến Gót, TP Việt Trì”. Theo đó, tổ công tác gồm 8 thành viên do ông Trần Ngọc Luyến – Phó trưởng phòng TNMT làm tổ trưởng, ông Nguyễn Văn Lịch – Đội phó đội TTĐT thành phố và ông tạ Xuân Hợp - Chủ tịch UBND phường Bến Gót làm tổ phó cùng 6 thành viên thuộc các phòng ban khác.

Tổ xác minh có nhiệm vụ xác minh hiện trạng sử dụng đất của bà Đỗ Thị Lan tại khu Việt Hưng, phường Bến Gót, TP Việt Trì, thu thập các hồ sơ tài liệu có liên quan và lập biên bản vi phạm (nếu có) đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

UBND phường đã 3 lần ra văn bản yêu cầu không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh,… tại khu đất sử dụng sai mục đích, Công an thành phố Việt Trì yêu cầu cơ sở không được tổ chức hoạt động kinh doanh khi chưa khắc phục các tồn tại về PCCC, thậm chí UBND TP Việt Trì thành lập tổ công tác để kiểm tra xác minh những tồn tại tại khu đất trên, thế nhưng đơn vị vẫn cố tình vi phạm, vẫn đưa xe vào đậu đỗ, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa… tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự, có nguy cơ xảy ra cháy nổ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Việt Trì, Phú Thọ: Tình trạng kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp vẫn tiếp diễn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp tại thành phố Việt Trì
Để chấn chỉnh việc quản lý sử dụng đất nông nghiệp gây thất thoát thuế tại khu Việt Hưng, phường Bến Gót - TP Việt Trì (Phú Thọ), UBND phường Bến Gót đã có văn bản yêu cầu đơn vị không cho đậu đỗ phương tiện, kinh doanh…thế nhưng đơn vị vẫn cố tình làm ngơ, không chấp hành.
Bộ GTVT:  Sẽ bổ sung vốn cho Quốc lộ 32C đoạn qua Việt Trì sau năm 2021
Bộ GTVT cho rằng hiện tại, hai làn bên trái tuyến Dự án Điều chỉnh tuyến QL32C đoạn qua thành phố Việt Trì đã thi công xong nền nhưng chưa thi công mặt do trượt giá dẫn đến thiếu vốn. Việc tiếp tục đầu tư xây dựng hai làn bên trái tuyến là cần thiết, nhưng chưa thực hiện được.