Vướng mắc về khoản thu nhập được miễn thuế TNCN

08/07/2023, 20:20
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về khoản thu nhập được miễn thuế TNCN.

Hỏi: Năm 2022, tôi có nhận được khoản tiền trợ cấp (euro) của con gái là người Việt Nam đang sống và làm việc tại Vương quốc Bỉ.

Vậy tôi muốn hỏi khoản tiền này có phải là thu nhập cá nhân được miễn thuế, căn cứ điểm h, khoản 1, điều 3 thuộc Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/08/2013 về việc hướng dẫn thực hiện luật thuế thu nhập cá nhân, được trích dẫn như sau: "Điều 3. Các khoản thu nhập được miễn thuế 1.

Căn cứ quy định tại Điều 4 của Luật Thuế thu nhập cá nhân, Điều 4 của Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, các khoản thu nhập được miễn thuế bao gồm: ... h) Thu nhập từ kiều hối được miễn thuế là khoản tiền cá nhân nhận được từ nước ngoài do thân nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người Việt Nam đi lao động, công tác, học tập tại nước ngoài gửi tiền về cho thân nhân ở trong nước.

Căn cứ xác định thu nhập từ kiều hối được miễn thuế là các giấy tờ chứng minh nguồn tiền nhận từ nước ngoài và chứng từ chi tiền của tổ chức trả hộ (nếu có). 2. Thủ tục, hồ sơ miễn thuế đối với các trường hợp miễn thuế nêu tại điểm a, b, c, d, đ, khoản 1, Điều này được thực hiện theo văn bản hướng dẫn về quản lý thuế. Rất mong nhận được phản hồi của Quý cơ quan. Trân trọng cảm ơn.

Trả lời: 

21
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về khoản thu nhập được miễn thuế TNCN tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận