10 tháng, PNJ lãi "khủng" gần 1.500 tỷ đồng
TCDN - Kết thúc 10 tháng năm 2022, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.500 tỷ đồng.
Công ty PNJ vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2022, theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.960 tỷ đồng (tăng 42,3% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 147 tỷ đồng (tăng 22,7% so với cùng kỳ).
Lũy kế 10 tháng năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 28.535 tỷ đồng (tăng 95,5% so với cùng kỳ) và 1.487 tỷ đồng (tăng 118,2% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ vượt 10,5% kế hoạch doanh thu và 12,6% kế hoạch lợi nhuận năm.
Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết, doanh nghiệp này đã tập trung toàn lực cho các hoạt động bán hàng trên khắp các chi nhánh, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy sự tăng trưởng.
Đối với kênh bán lẻ, lũy kế 10 tháng, PNJ ghi nhận tăng 102,1% so với cùng kỳ đến từ việc khai thác hiệu quả các tệp khách hàng, triển khai các chương trình tiếp thị bán hàng linh hoạt.
Bên cạnh đó, doanh thu sỉ lũy kế 10 tháng tăng 76,6% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng.
Doanh thu vàng 24K tăng 98% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 10 tháng đạt 17,4% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ và sự ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô tác động lên chi phí đầu vào.
Tính đến cuối tháng 10/2022, hệ thống PNJ có 358 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 24 cửa hàng và nâng cấp 25 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch và đóng 7 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Theo báo cáo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong dài hạn, việc gia tăng thị phần trong bối cảnh thị trường trang sức đang tăng trưởng tốt ở Việt Nam là rất quan trọng cho câu chuyện tăng trưởng. Về mặt địa lý, thị trường trang sức vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng ở các thành phố khác ngoài Tp.HCM.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899