3 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Việt Nam'

17/12/2020, 15:08

TCDN - Hôm nay (17/12), đơn vị thử nghiệm lâm sàng của Học viện Quân y sẽ chính thức tiêm mũi vắc xin Covid-19 Nano Covax đầu tiên trên người.

3 tình nguyện viên có 2 nam, 1 nữ, trong đó tình nguyện viên nam (khoảng 20 tuổi) là người đầu tiên được tiêm. Liều tiêm được sử dụng là liều 25 μg, liều có nồng độ thấp nhất, các liều tiêm còn lại là 50 μg và 75 μg.

TS Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, cho biết khoảng 200 người đăng ký tiêm thử Nano Covax sau 7 ngày tuyển tình nguyện viên. Đơn vị thực hiện thử nghiệm khám để chọn khoảng 60 người ở độ tuổi 18-50 cho thử nghiệm giai đoạn một.

3 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Việt Nam'

3 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Việt Nam'

Theo Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, những tình nguyện viên trước khi tiêm thử nghiệm đã trải qua một quy trình kiểm tra sức khỏe rất nghiêm ngặt. Sau khi tiêm, tình nguyện viên tiếp tục ở lại Viên Nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y để giám sát sức khỏe trong vòng 72 giờ. Sau đó tình nguyện viên được về nhà và được giám sát bởi cán bộ y tế xã phương. Mũi tiêm thứ 2 được tiến hành sau 28 ngày.

Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vắc xin COVID-19, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày. Để đảm bảo tính an toàn cho người tham gia nghiên cứu, giai đoạn thu tuyển 60 đối tượng tham gia đánh giá an toàn theo thiết kế dò liều tăng dần.

TS Nguyễn Ngô Quang cho hay, Bộ Y tế đã thành lập 3 đoàn giám sát hỗ trợ cho nhóm nghiên cứu. Trong đó, 1 là đoàn của Bộ Y tế và Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia, đoàn 2 của Học viện Quân y và đoàn 3 là của nhà tài trợ thuê tổ chức giám sát độc lập.

Để đảm bảo quy trình nghiên cứu, tuân thủ đề cương, phát hiện những vấn đề đối với sự an toàn của người tiêm, số lượng nghiên cứu khách quan, trung thực. Trong phát triển những loại vắc xin mới, số liệu nghiên cứu vô cùng quan trọng.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết 3 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Việt Nam' tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan