80 mã chứng khoán bị hạn chế giao dịch trên HNX

28/07/2021, 11:03

TCDN - Cổ phiếu của hàng loạt công ty lớn như Lương thực thực phẩm Colusa Miliket (CMN), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Vinafood II (VSF), Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam (VVN), Tổng công ty Sông Hồng (SHG)... vừa bị HNX đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo mới về việc áp đặt lệnh hạn chế giao dịch đối với một số cổ phiếu do các công ty này không công bố công bố thông tin về cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính và không có biện pháp khắc phục.

Danh sách hạn chế bao gồm 80 mã chứng khoán, trong đó, có nhiều mã của các doanh nghiệp lớn, có thể kể đến như: Lương thực thực phẩm Colusa Miliket (CMN), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Hùng Vương (HVG), Hương Giang Tourist (GHT), Đầu tư phát triển Sài Gòn Co.op (SID), Vinatex Đà Nẵng (VDN), Tổng công ty Mitraco (MTA), Vinafood II (VSF), Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam (VVN), Tổng công ty Sông Hồng (SHG)...

Cổ phiếu bị hạn chế sẽ chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần.

Cổ phiếu hãng mì Miliket bị HNX hạn chế giao dịch

Cổ phiếu hãng mì Miliket bị HNX hạn chế giao dịch

Colusa Miliket được biết đến là chủ sở hữu thương hiệu mì 2 con tôm vang bóng một thời. Công ty đưa 4,8 triệu cổ phiếu lên sàn chứng khoán từ ngày 10/7/2017 và hiện có thị giá 51.500 đồng/cổ phiếu. Công ty đã chốt danh sách cổ đông vào ngày 2/6 để dự họp ĐHĐCĐ thường niên nhưng sau đó thông báo tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới.

ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng bị hạn chế giao dịch với lý do tương tự. Tổng công ty dự kiến tổ chức họp cổ đông vào ngày 28/6 theo phương thức trực tuyến nhưng sau đó thông báo tạm hoãn. Mới nhất doanh nghiệp đã họp cổ đông trực tuyến vào ngày 27/7 do đó có khả năng sẽ được gỡ tên trong thời gian tới.

Một số doanh nghiệp khác như Hùng Vương (HVG) vẫn chưa thể tổ chức họp cổ đông sau khi nhóm công ty Thaco rút hết vốn. Tổng công ty lương thực miền Nam (VSF) nêu lý do cần thời gian chỉnh sửa Điều lệ công ty nên đang tạm hoãn cuộc họp này…

HNX sẽ thông báo cho phép cổ phiếu thuộc danh sách trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi doanh nghiệp khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo Quy chế đăng ký giao dịch.

Thiên Phú
Bạn đang đọc bài viết 80 mã chứng khoán bị hạn chế giao dịch trên HNX tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan