Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

850 chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy trong tháng 2

25/02/2020, 09:09

TCDN - Từ ngày 19/1 - 18/2/2020, Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 23,4%, tương đương 850 chuyến bay trong tổng số 3.625 chuyến bay được khai thác. Trong khi, Bamboo Airways có 94,4% chuyến bay đúng giờ trong tháng 2/2020.

Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất trong tháng 2/2020

Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất trong tháng 2/2020

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/1 - 18/2/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 4.152 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.920 chuyến, chiếm tỷ lệ 94,4%. Với con số này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong tháng 2/2020. Trong tháng 1/2020, Hãng đạt tỷ lệ đúng giờ là 94%.

Đứng ở vị trí thứ hai là VASCO, đã khai thác 1.039 chuyến bay với 948 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 91,2%.

Tổng cộng 5 hãng hàng không đã thực hiện 33.502 chuyến bay, trong đó có 28.576 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 85,3%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 14,7%, tương đương 4.926 chuyến bay.

Ở chiều ngược lại, Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 23,4%, tương đương 850 chuyến bay trong tổng số 3.625 chuyến bay được khai thác.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air lần lượt chia nhau vị trí thứ ba, tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 90,9% và 79%.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm hủy chuyến trong tháng 2/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 58,6%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 31,7%.

Bamboo Airways cho biết, bắt đầu từ 29/03/2020, Hãng chính thức khai thác đường bay kết nối Việt Nam với Praha (Cộng hòa Séc) và trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Cộng hòa Séc đi/đến khu vực ASEAN tính đến hiện tại.

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết 850 chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy trong tháng 2 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: tapchitaichinhdoanhnghiep@gmail.com, hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

4
17
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp