Airbus nhận đơn hàng lớn đầu tiên kể từ đầu đại dịch COVID-19 tới nay

15/11/2021, 10:37

TCDN - Hãng sản xuất máy bay Airbus đã nhận được đơn đặt hàng 255 máy bay từ Công ty Indigo Partners của Mỹ, đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Airbus kể từ đầu đại dịch COVID-19 tới nay.

airbus

Kênh CNBCN đưa tin, ngày 14/11, nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu đã tiếp nhận đơn đặt hàng lên tới 255 máy bay một lối đi A321 từ Công ty Indigo Partners trong ngày đầu tiên của Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Dubai Airshow ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Công ty Indigo Partners - do nhà đầu tư hàng không kỳ cựu Bill Franke thành lập và điều hành - sở hữu cổ phần trong các hãng hàng không bao gồm Hãng Frontier (Mỹ), Wizz Air (Hungary), Volaris (Mexico)...

Trong đó, hãng hàng không giá rẻ Wizz Air đặt hàng 102 máy bay, American Frontier Airlines đặt hàng 91 máy bay, trong khi Volaris của Mexico và JetSMART của Chile đặt hàng lần lượt 39 và 23 máy bay. 

Giám đốc điều hành của Airbus, ông Guillaume Faury cho biết thương vụ mua máy bay A321 nói trên là một "tín hiệu rất tích cực cho thấy chúng tôi đang bắt đầu ở trong tình thế thuận lợi (so với đối thủ) trở lại". Giá trị của thương vụ mua máy bay A321 chưa được tiết lộ, nhưng được cho là trị giá hàng tỷ USD.

Căn cứ danh mục giá do Airbus công bố năm 2018, tổng đơn hàng có giá trị hơn 33 tỷ USD. Tuy nhiên, mức giá chính thức hiện chưa được tiết lộ. 

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Airbus nhận đơn hàng lớn đầu tiên kể từ đầu đại dịch COVID-19 tới nay tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan