Ấn Độ kêu gọi không đe dọa hay sử dụng vũ lực trên Biển Đông

30/08/2019, 08:47

TCDN - Ấn Độ bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đối với hòa bình và ổn định ở khu vực trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng các hành động xâm phạm trên Biển Đông.

"Biển Đông là một phần của lợi ích chung toàn cầu. Ấn Độ có những lợi ích liên quan tới hòa bình và ổn định tại khu vực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar nhấn mạnh trong buổi họp báo hôm 29/8.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar. (Ảnh: Iindia Express)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar. (Ảnh: Iindia Express)

Ông Kumar khẳng định Ấn Độ kiên quyết ủng hộ tự do hàng hải và đường biển, các hoạt động giao thương hợp pháp không bị cản trở trong vùng biển quốc tế theo luật quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. 

"Ấn Độ tin rằng bất cứ bất đồng nào trên Biển Đông cũng cần được giải quyết một cách hòa bình, tôn trọng các quy trình pháp lý và ngoại giao, không dùng tới đe dọa hoặc sử dụng vũ lực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh. 

Tuyên bố mới đây của ông Kumar được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế những ngày qua liên tục đưa ra các chỉ trích đối với động thái của Trung Quốc điều nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam./.

Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ kêu gọi không đe dọa hay sử dụng vũ lực trên Biển Đông tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam hoan nghênh lập trường của EU về Biển Đông
“Việt Nam hoan nghênh lập trường của EU ủng hộ tự do, an ninh, an toàn hàng hải tại Biển Đông, đề nghị phía EU tiếp tục tham gia đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thượng tôn pháp luật và tôn trọng UNCLOS 1982, quyền và lợi ích hợp pháp của các nước ven Biển Đông”.