Apple loại iPhone SE 2020 khỏi danh mục sản phẩm trên trang bán hàng

16/03/2022, 10:25

TCDN - Theo Techradar, iPhone SE 2020 đã được loại khỏi danh mục sản phẩm trên trang bán hàng của Apple, mở đường cho iPhone SE 2022 sắp được bán ra.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ lớn, nhỏ đều thông báo ngừng kinh doanh mẫu iPhone SE 2020. Nguyên nhân đến từ việc Apple đã cho dừng sản xuất máy. Đáng chú ý, khi người dùng truy cập vào trang chủ của Apple và tìm kiếm iPhone SE 2020 thì phiên bản này hiện không còn và được thay bằng iPhone SE 2022.

Theo Techradar, iPhone SE 2020 đã được loại khỏi danh mục sản phẩm trên trang bán hàng của Apple sau khi phiên bản mới ra mắt ngày 9/3.

Danh mục sản phẩm trên trang chủ của Apple đã thay thế iPhone SE 2020 bằng phiên bản iPhone SE mới. Ảnh chụp màn hình

Danh mục sản phẩm trên trang chủ của Apple đã thay thế iPhone SE 2020 bằng phiên bản iPhone SE mới. Ảnh chụp màn hình

Một số hệ thống bán lẻ cho biết, iPhone SE 2020 không được quá nhiều khách hàng chọn mua. Vì vậy, doanh số của máy luôn chiếm ở mức dưới 5%. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các mẫu iPhone khác.

Được biết, iPhone SE được xem là dòng sản phẩm tầm trung của Apple. Sản phẩm được thiết kế nhằm hướng đến tệp khách hàng riêng biệt, đa phần là những người thích kiểu thiết kế iPhone truyền thống, có nút Home, trải nghiệm ổn định. Tuy nhiên, kiểu dáng của dòng iPhone SE được đánh giá là lỗi thời khi sở hữu viền màn hình phía trên và dưới quá dày. Trong khi đó, các smartphone Android ở cùng tầm giá lại có thiết kế bắt mắt hơn nhiều.

Ngoài ra, màn hình nhỏ 4,7 inch và dung lượng pin khiêm tốn của iPhone SE cũng là điểm hạn chế, khó đáp ứng tốt nhu cầu giải trí như xem phim hay chơi game của người dùng.

Hiện tại, phiên bản này ẫn còn ở một số cửa hàng nhưng với số lượng hạn chế.

Đối với phiên bản iPhone SE 2022 lên kệ ngày 18/3 tới, nhiều người cho rằng, sản phẩm khó có sức hấp dẫn tại thị trường Việt Nam khi không thay đổi quá nhiều về mặt ngoại hình, màn hình. Máy chủ yếu được trang bị cấu hình mạnh với chip Apple A15 Bionic cùng giá khởi điểm cao hơn bản tiền nhiệm 30 USD. Theo báo cáo từ Counterpoint Research, sự tăng giá của model này yếu đến từ modem 5G.

iPhone SE 2022 dự kiến về Việt Nam trong tháng 4 với mức giá từ gần 13 - 18 triệu đồng tùy theo phiên bản bộ nhớ.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Apple loại iPhone SE 2020 khỏi danh mục sản phẩm trên trang bán hàng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

iPhone 14 sẽ dùng chip A15 của iPhone 13
iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn nhiều khả năng vẫn dùng chip A15 như trên dòng iPhone 13 trong khi bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max được trang bị chip A16.