Applus IDIADA kiểm thử an toàn trên xe điện VinFast

11/01/2022, 21:16

TCDN - Nhằm hoàn thiện năng lực kiểm thử và tinh chỉnh kỹ thuật cho các sản phẩm xe điện VinFast tại Mỹ, châu Âu và châu Á, VinFast đã hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn trên xe điện.

Ngày 10/1, tại Las Vegas, Mỹ, Applus IDIADA - một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử hàng đầu trong ngành ô tô, chính thức công bố VinFast - nhà sản xuất ô tô điện đầu tiên của Việt Nam lựa chọn hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn trên xe điện.

Với tiêu chí đề cao độ an toàn, VinFast đã hợp tác với Applus IDIADA nhằm hoàn thiện năng lực kiểm thử và tinh chỉnh kỹ thuật cho các sản phẩm xe điện VinFast tại Mỹ, châu Âu và châu Á. Applus IDIADA sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra để đánh giá khả năng đảm bảo an toàn của xe điện VinFast dựa trên các quy định pháp lý và nhu cầu người tiêu dùng ở từng thị trường mục tiêu.

Ô tô điện VF 6 của VinFast

Ô tô điện VF 6 của VinFast

Ông Carlos Garcia, Giám đốc Khu vực Bắc Mỹ của Applus IDIADA bày tỏ niềm vui mừng khi được VinFast tin tưởng chọn là đối tác kỹ thuật cho việc kiểm thử độ an toàn trong dự án này.

Theo dự kiến, nhà máy của VinFast tại Mỹ sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024. Trong khi đó, nhà máy VinFast tại Việt Nam đã bàn giao những chiếc ô tô điện đầu tiên - VF e34 tới người tiêu dùng vào ngày 25/12/2021 vừa qua, đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam.

Bên cạnh VF e34, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 (tên gọi cũ là VF e35 và VF e36) tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021. Tại Triển lãm công nghệ CES 2022 ở Las Vegas, VinFast đã giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của mình gồm các mẫu xe VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 (lần lượt thuộc các phân khúc A, B, C, D, E).

VinFast (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) là nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Việt Nam, đồng thời là thương hiệu ô tô Việt Nam đầu tiên mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường toàn cầu. Hiện VinFast sản xuất các phương tiện sử dụng điện bao gồm ô tô điện, xe bus điện và xe máy điện.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Applus IDIADA kiểm thử an toàn trên xe điện VinFast tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vingroup bổ nhiệm Tổng giám đốc Vinfast toàn cầu
Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc của Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu.