Ba cổ phiếu nhóm FLC bị cấm giao dịch phiên sáng

26/05/2022, 08:42

TCDN - HoSE đưa các cổ phiếu FLC, ROS và HAI từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 1/6.

Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã ra quyết định đưa cổ phiếu của Tập đoàn FLC (FLC), Công ty Xây dựng FLC Faros (ROS) và Công ty Nông dược HAI (HAI) từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch từ ngày 1/6. 

Theo đó, các mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Nguyên nhân HoSE đưa ra là cả 3 doanh nghiệp này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

FLC đã giảm 70% kể từ lùm xùm quay quanh việc lãnh đạo thao túng cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt)

FLC đã giảm 70% kể từ lùm xùm quay quanh việc lãnh đạo thao túng cổ phiếu. (Ảnh: FireAnt)

HoSE đã 2 lần nhắc nhở các doanh nghiệp này và đưa cổ phiếu vào diện kiểm soát. Riêng Tập đoàn FLC mới đây cũng đã bị phạt 100 triệu đồng song vẫn chưa có báo cáo tài chính gửi tới cơ quan. 3 cổ phiếu này cũng đã bị HoSE đưa vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), đồng thời các công ty chứng khoán cũng bị yêu cầu báo cáo dư nợ vay margin đối với các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC Group.

Việc bị đưa vào diện hạn chế giao dịch có thể ảnh hưởng tới thanh khoản của các cổ phiếu này khi thời gian để nhà đầu tư mua, bán chỉ còn được thực hiện trong phiên chiều.

Trước đó, ngày 18/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã xử phạt FLC 100 triệu đồng do không công bố thông tin trên hệ thống của UBCKNN và trang thông tin điện tử của HoSE các tài liệu BCTC năm 2021 kiểm toán và báo cáo thường niên năm 2021.

Ngoài ra, vào cuối tháng 3/2022, doanh nghiệp này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 125 triệu đồng với lý do thiếu thành viên HĐQT độc lập.

Ngày 10/6 tới, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022. Cuộc họp dự kiến thảo luận về hai nội dung chính, đó là miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại đại hội, FLC sẽ bầu bổ sung thêm 3 thành viên ban kiểm soát. Ban kiểm kiểm soát của FLC đang không có thành viên nào sau khi ông Nguyễn Đăng Vụ xin từ nhiệm.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Ba cổ phiếu nhóm FLC bị cấm giao dịch phiên sáng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập đoàn FLC gán tòa trụ sở 265 Cầu Giấy cho OCB
Từ cuối năm 2020, FLC đã dùng tòa nhà là trụ sở tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng OCB. Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích của chính tòa nhà này để phục vụ hoạt động kinh doanh.