Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời lạnh

10/04/2021, 09:30

TCDN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/4, Bắc Bộ duy trì thời tiết nhiều mây, có mưa, trời lạnh, có nơi dưới 19 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, tại Bắc Bộ vẫn tiếp tục xuất hiện những cơn mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vào đêm và chiều tối, trưa chiều có lúc hửng nắng.

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời lạnh. (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời lạnh. (Ảnh minh họa)

Đáng lưu ý, ngày hôm nay, chỉ số UV có dao động nhẹ trên các tỉnh từ nguy cơ gây hại trung bình đến cao. Các tỉnh thuộc Trung Bộ, Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Trong các ngày cuối tuần,  trên khu vực Bắc Bộ chỉ số UV dao động nhẹ và ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước:

Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Phía Bắc nhiệt độ từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ tiếp tục mưa dông diện rộng, trời lạnh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan