Đường dây mua bán 200 triệu lít xăng giả:

Bắt khẩn cấp chủ cây xăng nhượng quyền của Petrolimex tại Đồng Nai

18/05/2021, 12:16

TCDN - Liên quan đến đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả quy mô "khủng", sáng 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Như Mỹ, chủ doanh nghiệp Việt Khánh Anh để điều tra về hành vi buôn lậu.

UNgày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã đọc lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Như Mỹ (53 tuổi, chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh, đóng tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa).

Lực lượng công an phong tỏa để phục vụ khám xét cửa hàng kinh doanh xăng dầu Trảng Dài.

Lực lượng công an phong tỏa để phục vụ khám xét cửa hàng kinh doanh xăng dầu Trảng Dài.

Bà Mỹ được xác định là một trong những chủ doanh nghiệp có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả đã và đang được Công an tỉnh mở rộng điều tra trong chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá vào tháng 2/2021.

Ngoài việc bắt khẩn cấp bà Mỹ, lực lượng công an cũng khám xét nhà riêng của bà này tại đường Đồng Khởi (khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) và khám xét Trạm xăng dầu Trảng Dài (đóng tại KP3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) thuộc Công ty TNHH Việt Khánh Anh quản lý. 

Tại hiện trường, hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện việc khám xét nhà bà Mỹ trong nhiều giờ. Bên ngoài, lực lượng cảnh sát cơ động cũng được huy động để bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự.

Qua ghi nhận cho thấy trong quá trình khám xét, toàn bộ hoạt động tại cây xăng này đều phải ngưng hoạt động. Ngoài việc khám xét, lực lượng công an cũng lấy mẫu xăng tại cây xăng này để thực hiện việc kiểm nghiệm nhằm phục vụ công tác điều tra.

Quá trình mở rộng chuyên án 920G, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 59 bị can để điều tra về các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước, nhận và đưa hối lộ.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ hơn 10 tàu thủy (tải trọng từ 400 đến 4.000 tấn), 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất, 120 tỷ đồng tiền mặt, 15 quyển sổ tiết kiệm với số tiền 70 tỷ đồng, 50 quyển sổ đó, phong tỏa 50 tài khoản với số tiền 190 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, trước khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây này đã tuồn ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng kém chất lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bắt khẩn cấp chủ cây xăng nhượng quyền của Petrolimex tại Đồng Nai tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan