Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Quyền lợi hợp pháp của người lao động được chú trọng

26/06/2023, 14:43
báo nói -

TCDN - Nếu như Bệnh viện luôn lấy việc khám chữa, chăm sóc cho người bệnh làm trung tâm thì Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện lấy việc chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên là quan tâm hàng đầu.

Trong suốt hành trình 72 năm xây dựng và phát triển, phong trào công nhân, viên chức tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện) đã có những bước phát triển mới, đạt được những thành tích đáng tự hào, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong toàn bệnh viện.

BCH Công đoàn khoá XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí, đồng chí Hà Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện khoá XVII được tín nhiệm bầu tiếp tục là Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ mới.

BCH Công đoàn khoá XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí, đồng chí Hà Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện khoá XVII được tín nhiệm bầu tiếp tục là Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ mới.

Xác định chăm lo đến quyền, lợi ích chính đáng của người lao động là yếu tố then chốt để người lao động tâm huyết, gắn bó lâu dài với Bệnh viện, nhất là khi kinh tế phát triển, đời sống cán bộ viên chức, người lao động dần được nâng lên, vai trò của tổ chức công đoàn càng phải được phát huy tích cực, hiệu quả, thực sự là cầu nối giữa đơn vị với người lao động. Được sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Đảng ủy, Ban Giám đốc, hoạt động của tổ chức Công đoàn Bệnh viện trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, trong đó tập trung hướng về cơ sở. Công Đoàn đã luôn đồng hành, sát cánh cùng cán bộ viên chức, người lao động thông qua việc tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Bệnh viện tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo chế độ phúc lợi, chính sách cho người lao động tại đơn vị dưới nhiều hình thức.

Để đảm bảo nguồn nhân lực, đáp ứng với yêu cầu của Bệnh viện hạng Đặc biệt, Công đoàn đã tham mưu với chính quyền, xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực theo từng giai đoạn. Theo đó, công tác tuyển dụng được thực hiện theo đúng quy định, trên cơ sở đề án việc làm của từng năm, có cơ chế ưu tiên, thu hút người giỏi, có năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt. Song hành với đó là xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ viên chức nói chung và đội ngũ bác sỹ nói riêng. Hiện Bệnh viện có 1.366 thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế (tăng hơn so với năm 2017 là 432 người), trong đó có 11 Giáo sư, Phó Giáo sư; hơn 500 Tiến sỹ, Bác sĩ CKII, Thạc sỹ, Bác sĩ CKI. Số lượng nhân lực y tế đảm bảo cơ cấu nhân lực theo đúng quy định, ưu tiên đến vị trí chuyên môn trực tiếp.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự được nhận Cờ thi đua với chủ đề “Xanh - sạch - đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự được nhận Cờ thi đua với chủ đề “Xanh - sạch - đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng.

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tham mưu điều chỉnh, bổ sung quy chế đào tạo, tạo điều kiện cho cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ về chuyên môn, chính trị và quản lý. Ghi nhận trong 4 năm (2018 - 2022), số cán bộ được cử đi đào tạo sau đại học tăng từ 35 lượt lên 64 lượt; nhiều cán bộ được cử đi học theo Ekip, kỹ thuật mới, đào tạo cơ bản, đào tạo ngắn hạn các chuyên khoa sâu… Hàng năm Công đoàn cũng đề nghị tăng lương trước thời hạn cho 10% số lượng đoàn viên; thực hiện đúng đủ và kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, các chế độ phụ cấp, chế độ phẫu thuật - thủ thuật, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, chế độ thai sản đối với nữ cán bộ, viên chức, người lao động. Cùng với đó, thực hiện tiết kiệm các nguồn chi, phát huy hiệu quả công việc, khai thác các tiềm năng thu nhập theo đúng quy định góp phần tăng nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị. Nhờ đó, thu nhập bình quân của cán bộ, viên chức đã tăng từ 7,7 triệu đồng/người/tháng năm 2017 lên 15,6 triệu đồng/người/tháng năm 2022.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn Bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng tiền, quà, cấp thẻ bảo hiểm an toàn cho các nhân viên y tế của Bệnh viện tham gia chống dịch với số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng đối với cán bộ viên chức trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương là vùng dịch; hỗ trợ 2.000.000 đồng/người đối với cán bộ viên chức dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ 500.000 đồng/thân nhân (bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng/vợ, anh chị em ruột) của cán bộ viên chức dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh trên)

Không chỉ chú trọng quan tâm về vật chất, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện thường xuyên động viên các đoàn viên công đoàn tự giác, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, đồng thời tích cực học tập không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ đào tạo và chuyên môn khoa học kỹ thuật, đóng góp công sức xây dựng môi trường y tế chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người dân trong chăm sóc sức khoẻ và xứng đáng với vị thế Bệnh viện Trung ương hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực.

Đoàn viên tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng ngành Y tế, đạt giải Nhất.

Đoàn viên tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng ngành Y tế, đạt giải Nhất.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, tại Đại hội Đại biểu Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua với khẩu hiệu hành động: Trí tuệ - Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó lấy nhiệm vụ “Phát triển các quyền và lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động” là nhiệm vụ then chốt. Cùng với đó, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên

môn kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đoàn viên, người lao động; tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo hướng lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; Phát huy sức mạnh toàn hệ thống trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong Bệnh viện. Đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy dân chủ; tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Quyền lợi hợp pháp của người lao động được chú trọng tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan