BHXH Việt Nam bổ sung chức năng xem thông báo Xác nhận đóng BHXH trên ứng dụng “VssID”

09/09/2021, 12:59

TCDN - BHXH Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (VssID) lên phiên bản 1.5.6, trong đó bổ sung chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo Mẫu C14-TS.

Việc bổ sung chức năng này ngoài việc giúp người tham gia có thể nắm bắt thông tin về quá trình tham gia của bản thân, còn giúp người tham gia kịp thời phản ánh với cơ quan, đơn vị sử dụng lao động khi phát hiện thời gian đóng hoặc mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) chưa được người sử dụng lao động đóng đúng với hợp đồng lao động, để đảm bảo quyền lợi an sinh của bản thân.

Đồng thời, chức năng này cũng giúp cơ quan BHXH tiết kiệm được chi phí in ấn, chuyển phát mẫu C14-TS bằng giấy đến người lao động.

vssid

Theo đó, để sử dụng chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID, người sử dụng ứng dụng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Tại màn hình Quản lý cá nhân, chọn menu Quá trình tham gia, chọn C14-TS để xem thông tin.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tính năng "Chia sẻ" để gửi file C14-TS qua các ứng dụng gửi email, tin nhắn được cài đặt trên thiết bị di động của người dùng. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc BHXH Việt Nam tích cực, kịp thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình giao dịch với người tham gia, như cung cấp thêm các dịch vụ công hoặc các dịch vụ tra cứu thông tin trong giao dịch về BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID sẽ giúp người tham gia không phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để thực hiện các thủ tục, hồ sơ có liên quan, góp phần hạn chế đi lại để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

PV
Bạn đang đọc bài viết BHXH Việt Nam bổ sung chức năng xem thông báo Xác nhận đóng BHXH trên ứng dụng “VssID” tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hướng dẫn thay đổi thông tin giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH
BHXH Việt Nam vừa triển khai chức năng điều chỉnh thông tin giao dịch điện tử cá nhân, thông tin người tham gia trên Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam (tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/) nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung, điều chỉnh, cập nhật thông tin vào hồ sơ giao dịch của người tham gia.
BHXH Việt Nam: Hướng tới số hóa 100% hồ sơ
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 2402/KH-BHXH triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH Việt Nam.