Bị miễn nhiệm, cựu Tổng giám đốc Công ty Tây Hồ vẫn giữ con dấu Công ty

27/10/2021, 10:21

TCDN - Ông Hồ Đình Thịnh bị miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ (gọi tắt là Công ty Tây Hồ), theo nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Tây Hồ kể từ ngày 22/10/2021.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, ông Hồ Đình Thịnh lại chiếm giữ con dấu và không bàn giao công việc, hồ sơ tài liệu… cho TGĐ mới được bổ nhiệm.

Bị miễn nhiệm, cựu Tổng giám đốc Công ty Tây Hồ vẫn chiếm giữ con dấu Công ty

Bị miễn nhiệm, cựu Tổng giám đốc Công ty Tây Hồ vẫn chiếm giữ con dấu Công ty

Trước đó, HĐQT Công ty Tây Hồ ban hành thông báo số 22/TB-HĐQT về việc trích nội dung nghị quyết HĐQT, trong đó nêu rõ: Miễn nhiệm TGĐ - người đại diện theo pháp luật đối với ông Hồ Đình Thịnh; ông Thịnh chấm dứt thực hiện mọi quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của TGĐ kể từ ngày 22/10/2021 và phải bàn giao công việc, hồ sơ tài liệu, công tác quản lý, tài sản… cho TGĐ mới trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày TGĐ được bổ nhiệm nhận công việc.  

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 26/10, ông Phan Quốc Thắng - TGĐ Công ty Tây Hồ, người mới được bổ nhiệm thay vị trí của ông Thịnh cho biết, theo Quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, HĐQT tại Công ty cổ phần có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, ký hợp đồng với TGĐ. Sau hàng loạt vi phạm của ông Hồ Định Thịnh trong việc điều hành các công việc kinh doanh của công ty, HĐQT Công ty Tây Hồ đã họp để xem xét miễn nhiệm ông Thịnh.

Kết quả, đa số thành viên HĐQT biểu quyết tán thành việc miễn nhiễm chức danh TGĐ Công ty Tây Hồ đối với ông Thịnh và được Công ty Tây Hồ công bố trong thông báo số 22/TB-HĐQT ngày 22/10/2021 của HĐQT Công ty Tây Hồ.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành nghị quyết HĐQT, ông Hồ Đình Thịnh đã tự ý dời khỏi trụ sở Công ty Tây Hồ và mang theo con dấu, cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, dù không còn tư cách TGĐ. “Trước sự việc vi phạm nghiêm trọng pháp luật về doanh nghiệp, Công ty đã trình báo công an phường Quảng An, quận Tây Hồ về hành vi chiếm đoạt con dấu, tài liệu của ông Thịnh; đồng thời có đơn tố giác tội phạm đến Công an quận Tây Hồ - nơi đóng trụ sở Công ty Tây Hồ - để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty, đối tác đầu tư và khách hàng” - ông Thắng cho biết.

Ông Thắng cũng đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan chức năng có biện pháp cảnh báo, ngăn chặn việc ông Thịnh sử dụng dấu, tài liệu đã chiếm đoạt trái pháp luật của Công ty Tây Hồ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời cảnh báo khách hàng liên hệ giải quyết công việc trực tiếp đến Công ty Tây Hồ và tuyệt đối không được giao dịch với ông Hồ Định Thịnh và các tài liệu ông Thịnh đang chiếm giữ trái pháp luật để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi, dẫn đến không được pháp luật bảo vệ.

Hiện, Công ty đã ban hành mẫu dấu mới kể từ ngày 22/10/2021, thay thế cho mẫu dấu cũ đã không có giá trị pháp lý.

Liên quan đến vấn đề này, theo Luật sư Lê Đức Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, ông Hồ Đình Thịnh đã chấm dứt thực hiện mọi quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của TGĐ kể từ ngày 22/10/2021, theo nghị quyết HĐQT Công ty Tây Hồ. Sau thời gian này, việc ông Hồ Đình Thịnh vẫn giữ con dấu và không trả lại cho Công ty Tây Hồ là hành vi vi phạm pháp luật. “Tùy theo mức độ, tính chất và hậu của hành vi vi phạm, người chiếm đoạt trái pháp con dấu của Công ty sẽ bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự” - luật sư Lê Đức Anh cho biết.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bị miễn nhiệm, cựu Tổng giám đốc Công ty Tây Hồ vẫn giữ con dấu Công ty tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan