BIM Group hợp tác với Aeon Mall Việt Nam xây Trung tâm Aeeon Mall Hà Đông

15/03/2017, 08:52

TCDN - BIM Group và Aeon Mall Việt Nam vừa ký kết hợp đồng hợp tác về việc đầu tư dự án Trung tâm thương mại tiếp theo của Aeon Mall tại quận Hà Đông, Hà Nội

Thành lập từ năm 1994, BIM Group được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thương hiệu được yêu thích và công nhận rộng rãi.

.
.

Với tôn chỉ gắn liền lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, BIM Group luôn nỗ lực đạt chất lượng cao nhất trong các lĩnh vực kinh doanh thông qua việc hợp tác với những thương hiệu có tiếng trong nước và quốc tế. Điển hình nhất trong chiến lược này là thương vụ hợp tác giữa N Kid Corp (công ty thành viên do BIM Group nắm quyền chi phối) với quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (SCPE). Khoản rót vốn trị giá gần 1.000 tỷ đồng từ SCPE sẽ giúp N Kid Corp đưa những chuỗi vui chơi giáo - trí tiNiWorld, T-Club đến gần hơn với nhóm khách hàng thanh thiếu niên và thiếu nhi trên khắp cả nước. Trong khi đó, mảng kinh doanh sản xuất muối nguyên liệu, muối công nghiệp của BIM Group tiếp tục dẫn đầu thị trường nội địa, là đối tác với các thương hiệu hàng đầu như Nestlé, Ajinomoto, Orsan... và thương hiệu muối Cà Ná được phân phối tại các hệ thống siêu thị Metro, Big C, Coop Mart trên cả nước.

Đặc biệt ở lĩnh vực bất động sản, BIM Group đang dần khẳng định vị thế là chủ đầu tư phát triển các dự án bất động sản - nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Có thể kể tên các thương hiệu quốc tế lớn hợp tác trong danh mục bất động sản cuả tập đoàn như Frasers Hospitality, InterContinental Hotels Group, Regent Hotels & Resorts, Hyatt Hotels, The Ascott Limited.

Việc ký kết hợp đồng hợp tác với Aeon Mall Việt Nam cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển của BIM Group.

Tập đoàn AEON (Nhật Bản) nói chung và hệ thống TTTM Aeon Mall nói riêng không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, sự hiện diện của Tập đoàn AEON tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở 4 trung tâm thương mại quy mô lớn tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương với tổng mức đầu tư hàng trăm triệu USD/dự án mà còn là hàng chục ngàn việc làm trực tiếp được tạo ra, 30 trường học được xây dựng mới và hàng trăm suất học bổng. AEON rõ ràng đã và đang lan truyền thông điệp và triết lý cơ bản “Hòa bình - Con người - Cộng đồng” của mình trên khắp đất nước.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa BIM Group và Aeon Mall Việt Nam, dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall tiếp theo của Hà Nội có vị trí tại quận Hà Đông. Dự án nằm trên khu đất với diện tích 16.7 ha do BIM Group làm chủ đầu tư. Trong đó dự án Aeon Mall chiếm 9.5 ha, có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới trên 200.000m2 sẽ được khởi công ngay trong năm 2017 và dự kiến khai trương quý 4/2019. Đây sẽ là một trong những TTTM có quy mô lớn nhất tại Hà Nội. Điểm nhấn của dự án là khu để xe có sức chứa hàng ngàn ô tô - theo đó AEON Mall Hà Đông sẽ có vai trò như điểm trung chuyển giữa khu vực Tây Nam Hà Nội với các quận trung tâm, kết nối với hệ thống đường vành đai mở rộng, tuyến xe buýt BRT 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa) và BRT 02 (Hòa Lạc - Kim Mã), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông...

Khu vực quận Hà Đông - Nam Từ Liêm là hai trong số các quận có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố với thu nhập và mức sống tăng nhanh với hàng loạt dự án dân cư, khu đô thị, tòa nhà chung cư... đã và sẽ được phát triển. Khi đi vào hoạt động trong năm 2019, TTTM Aeon Mall Hà Đông được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt toàn bộ khu vực, tác động tích cực đến mức sống và nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm của người dân. Dự án cũng tiến tới giảm bớt áp lực giao thông và dân số cho các quận nội thành trung tâm, người dân tại các quận huyện lân cận như Hoài Đức, Thanh Xuân, Thanh Trì... không phải di chuyển vào trung tâm cho mục đích vui chơi giải trí, mua sắm. Thêm vào đó, TTTM Aeon Mall Hà Đông dự kiến sẽ tạo một số lượng hàng nghìn việc làm trực tiếp cho lao động tại địa phương.

Theo Đầu tư
Bạn đang đọc bài viết BIM Group hợp tác với Aeon Mall Việt Nam xây Trung tâm Aeeon Mall Hà Đông tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận