Bình Phước: Cảnh báo Công ty Trung Hưng Hoa Lư có rủi ro cao về thuế và hóa đơn

24/05/2024, 14:05
báo nói -

TCDN - Công ty Trung Hưng Hoa Lư có xuất hóa đơn bán hàng, có doanh thu mua vào và thuế trên hóa đơn điện tử nhưng không kê khai với cơ quan thuế. Từ những dấu hiệu này ngành Thuế tỉnh Bình Phước đã phát đi cảnh báo có rủi ro cao về thuế và hóa đơn.

Ngày 22/5/2024, Chi cục Thuế khu vực Lộc Ninh – Bù Đốp thuộc Cục Thuế tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chi cục Thuế quận, huyện trực thuộc Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế và hóa đơn đối với Công Ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư, mã số thuế: 3801290440, điạ chỉ kinh doanh tại Lô B18-14.63 Khu Kinh Tế Cửa Khẩu Hoa Lư, Xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Giấy chứng nhận ĐKKD số 3801290440, được Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Phước cấp ngày 23/08/2023. Với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác, trong đó mặt hàng kinh doanh thực tế (theo dữ liệu HĐĐT) là củi điều, củi cao su, củi tạp ... với số vốn đăng ký là 6 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc là ông Nguyễn Trường Sơn.

Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh.

Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh.

Theo Chi cục Thuế khu vực Lộc Ninh - Bù Đốp, thông qua đối chiếu doanh thu, thuế giá trị gia tăng đầu ra kê khai trên tờ khai thuế và trên hóa đơn theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và tra cứu dữ liệu trên hệ thống hóa đơn điện tử https://hddtcbt.gdt.gov.vn/ nhận thấy Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư phát sinh hóa đơn mua vào bán ra, có sự sai lệch, cụ thể:

Doanh nghiệp này kê khai giá trị hàng hóa mua vào trên các tờ khai thuế GTGT từ quý 3/2023 đến quý 1/2024 chênh lệch lớn so với giá trị hàng hóa dịch vụ mua vào trên dữ liệu hóa đơn điện tử được trích xuất cùng kỳ. Chênh lệch về tổng giá trị hàng hóa dịch vụ mua vào là 333 triệu đồng tương ứng thuế GTGT mua vào 27 triệu đồng.

Đa số hóa đơn mua vào bán ra của Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư giao dịch với Công ty TNHH Năng lượng nhiệt Tacotech.

Đa số hóa đơn mua vào bán ra của Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư giao dịch với Công ty TNHH Năng lượng nhiệt Tacotech.

Đồng thời, doanh nghiệp này kê khai doanh thu hàng hóa dịch vụ bán ra trên các tờ khai thuế GTGT từ quý 3/2023 đến quý 1/2024 chênh lệch lớn so với doanh thu hàng hóa dịch vụ bán ra trên dữ liệu hóa đơn điện tử được trích xuất cùng kỳ. Chênh lệch về tổng doanh thu hàng hóa bán ra là gần 300 triệu đồng tương ứng thuế GTGT bán ra gần 24 triệu đồng.

Theo đó, qua rà soát dữ liệu hóa đơn điện tử và phân tích, Chi cục Thuế khu vực Lộc Ninh - Bù Đốp nhận thấy các dấu hiệu rủi ro về thuế đối với Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư như: Kê khai sai lệch doanh thu bán hàng và mua hàng trên tờ khai thuế GTGT so với doanh thu bán hàng, mua hàng tra cứu trên dữ liệu hóa đơn điện tử. Trong kỳ tính thuế quý 4/2023 đến quý 1/2024 có xuất hóa đơn bán hàng nhưng không kê khai với cơ quan thuế, kỳ tính thuế quý 3/2023 kê khai doanh thu mua vào và thuế cao hơn doanh thu mua vào và thuế trên hóa đơn điện tử, kỳ tính thuế quý 4/2023 có doanh thu mua vào và thuế trên hóa đơn điện tử nhưng không kê khai với cơ quan thuế.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Hưng Phong, Công ty Cổ phần Nguyên liệu xanh Sài Gòn là một trong những đối tác của Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Hưng Phong, Công ty Cổ phần Nguyên liệu xanh Sài Gòn là một trong những đối tác của Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư.

Cùng với đó, thông qua quá trình rà soát về tình hình hoạt động Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư, Chi cục thuế khu vực Lộc Ninh - Bù Đốp đã ban hành thông báo số 1976/TB-CCTKVLNBĐ ngày 17/05/2024 về việc người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, vi phạm hóa đơn của các tổ chức cá nhân sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để khấu trừ, hoàn thuế trong việc kê khai thuế giá trị gia tăng, hạch toán chi phí không đúng quy định. Chi cục thuế khu vực Lộc Ninh – Bù Đốp báo cáo Cục thuế tỉnh Bình Phước và thông báo đến các Chi cục thuế, cơ quan chức năng có liên quan được biết, phối hợp kiểm soát rủi ro đối với Công ty TNHH Trung Hưng Hoa Lư.

Được biết, Công ty TNHH Năng lượng nhiệt Tacotech (tên cũ là: Công ty TNHH Năng lượng nhiệt Thành Thành Công), có mã số thuế 0313965616, địa chỉ trụ sở tại số 02 Nguyễn Xí, Phường 26, quận Bình Thạnh, Tp.HCM, Giám đốc là ông Nguyễn Hữu Trường. Công ty này được thành lập ngày 15/8/2016, với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất nồi hơi. Vào ngày 18/5/2023, công ty này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc đề xuất tham gia thực hiện dự án xử lý rác thải tại tỉnh Bình Định bằng công nghệ phân loại – tái chế rác triệt để.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Cảnh báo Công ty Trung Hưng Hoa Lư có rủi ro cao về thuế và hóa đơn tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan