Bộ Công Thương kiến nghị cho tiếp tục xuất khẩu gạo

25/03/2020, 09:45
báo nói -

TCDN - Bộ Công Thương cho rằng, việc tạm dừng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng là để có thêm thời gian đánh giá lại sản lượng thực tế của vụ Đông Xuân, lượng hợp đồng xuất khẩu đã ký cũng như lượng tồn kho thực tế ở các doanh nghiệp.

Bộ Công Thương đề nghị việc mở tờ khai hải quan cho gạo xuất khẩu vẫn tiếp tục thực hiện bình thường.

Bộ Công Thương đề nghị việc mở tờ khai hải quan cho gạo xuất khẩu vẫn tiếp tục thực hiện bình thường.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc ngừng xuất khẩu gạo, Bộ Công Thương đã ra Công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng để kiến nghị về vấn đề này.

Theo Công văn này, Bộ Công Thương đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm dừng thực hiện việc tạm dừng xuất khẩu gạo, sau khi tiếp nhận phản ánh của một số doanh nghiệp.

Bộ cho rằng, việc tạm dừng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng là để có thêm thời gian đánh giá lại sản lượng thực tế của vụ Đông Xuân, lượng hợp đồng xuất khẩu đã ký cũng như lượng tồn kho thực tế ở các doanh nghiệp.

Do đó, Bộ Công Thương đề nghị việc mở tờ khai hải quan cho gạo xuất khẩu vẫn tiếp tục thực hiện bình thường.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục Hải Quan đã yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tạm dừng đăng ký, tiếp nhận và thông quan các lô hàng các loại gạo xuất khẩu từ 0h ngày 24/3. Tuy nhiên, các lô hàng gạo xuất khẩu đã đăng ký tờ khai hải quan trước thời điểm trên vẫn được giải quyết theo quy định.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương kiến nghị cho tiếp tục xuất khẩu gạo tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan