Bộ GTVT: Ban QLDA chậm giải ngân sẽ không được giao dự án mới

24/12/2022, 16:25
báo nói -

TCDN - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng yêu cầu xem xét không giao dự án mới cho các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án (QLDA) mới chậm giải ngân ở dự án cũ do lỗi chủ quan.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tháng 12/2022. 

Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2022, kế hoạch vốn đầu tư công Bộ GTVT được giao thuộc nhóm cao nhất trong các Bộ, ngành. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ, sự vào cuộc của các chủ đầu tư, kết quả giải ngân đạt được tương đối tốt. Khối lượng giải ngân trong hai năm 2021, 2022 bằng cả kế hoạch vốn của nhiệm kỳ trung hạn trước.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Xác định để đạt được kết quả giải ngân đạt được 96 - 100% kế hoạch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khối lượng cần phải tiếp tục giải ngân trong tháng cuối cùng năm tài chính 2022 là khoảng 12.515 tỷ đồng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu đối với các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 đang triển khai, các Ban QLDA/chủ đầu tư phải tập trung quyết liệt tháo gỡ khó khăn đẩy tiến độ để giải ngân bù cho khối lượng chậm.

Với dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, các Ban QLDA phải phối hợp với các địa phương có dự án đi qua tập trung GPMB.

Đặc biệt, để quá trình thi công xây lắp các dự án thành phần triển khai thuận lợi, bứt tốc tiến độ giải ngân ngay sau khởi công, công tác chuẩn bị là rất quan trọng.

Công tác GPMB cũng phải chú trọng. Sau khi các địa phương hoàn thành bàn giao 70% diện tích mặt bằng phục vụ khởi công, chủ đầu tư cũng phải phối hợp với địa phương cấp tập triển khai cho xong trong quý 2/2023 đối với phần còn lại, đảm bảo dự án có 100% mặt bằng sạch để tổ chức đồng loạt các mũi thi công”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng đồng thời nhấn mạnh, hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công để nâng cao hơn nữa, bên cạnh nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng xứng đáng đối với các đơn vị có kết quả giải ngân cao, Bộ GTVT cũng sẽ xem xét trách nhiệm các chủ đầu tư không đáp ứng yêu cầu giải ngân do lỗi chủ quan. Không giao dự án mới nếu chưa hoàn thành nhiệm vụ ở dự án cũ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT: Ban QLDA chậm giải ngân sẽ không được giao dự án mới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu cho vay, giải ngân nhanh đối với doanh nghiệp, dự án bất động sản
Thủ tướng yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật; ưu tiên cho vay các loại hình bất động sản phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh...
Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án (QLDA) như Ban QLDA: 2, 6, 7, đường Hồ Chí Minh, Thăng Long, Mỹ Thuận...tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương để sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc về mặt bằng.