Bộ Ngoại giao thông tin về việc lấy lại lô hạt điều tại Italy

24/06/2022, 10:29

TCDN - Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tích cực làm việc với phía sở tại để thúc đẩy giải quyết sự việc, hạn chế tổn thất cho doanh nghiệp hạt điều Việt Nam.

Ngày 23/6/2022, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết kết quả xử lý vụ việc các lô hạt điều của doanh nghiệp Việt Nam bị mất kiểm soát tại Italia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Bộ Ngoại giao thông tin về việc lấy lại lô hạt điều tại Italy.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc lấy lại lô hạt điều tại Italy.

“Ngày 20/6/2022, Bộ Công Thương đã có thông tin về việc này.

Về phía Bộ Ngoại giao, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giải quyết vụ việc.

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Italia tích cực làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Cảnh sát Tài chính và các cơ quan chức năng sở tại để thúc đẩy giải quyết sự việc, hạn chế tối đa tổn thất cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

“Theo chúng tôi được biết, cho đến nay toàn bộ các container hạt điều của doanh nghiệp Việt Nam nghi bị lừa đảo tại Italia đã được trả lại quyền sở hữu cho các doanh nghiệp Việt Nam”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay. 

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Italy đã có quá trình làm việc với các cơ quan chức năng sở tại và ngày 27/5, Tòa án dân sự Larino đã ra phán quyết trả lại quyền sở hữu của 3 container nằm trong phạm vi tố tụng của tòa này.

Ngày 15 và 16/6, Cảnh sát Kinh tế - Tài chính Napoli và Cảnh sát Quân đội cảng Genova đã ra quyết định trả 2 container hạt điều cuối cùng cho doanh nghiệp Việt Nam.

Như vậy, cho đến nay toàn bộ 100 container hạt điều đều đã được trả lại quyền sở hữu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Bộ Ngoại giao thông tin về việc lấy lại lô hạt điều tại Italy tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan