Bộ Tài chính nói về thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư

17/10/2022, 19:17
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính cho rằng, xây dựng chính sách thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư là một chủ trương lớn chưa có tiền lệ, cần được đánh giá tác động kỹ lưỡng đến các đối tượng sử dụng dịch vụ (người dân), tác động đến kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng,...

Bộ Tài chính vừa có báo cáo Quốc hội về nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất phương án thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước.

Theo Bộ Tài chính, thực hiện nhiệm vụ được giao tại Thông báo của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính đã tổ chức một số cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp về nghiên cứu, đề xuất phương án thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trên cơ sở ý kiến của các Bộ, Bộ Tài chính đã có Tờ trình báo cáo Chính phủ về việc trình Quốc hội ban hành Nghị quyết của Quốc hội về thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính đang tiếp tục phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan báo cáo Chính phủ về việc trình Quốc hội ban hành Nghị quyết của Quốc hội về thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang tổng hợp ý kiến của Bộ Giao thông vận tải để báo cáo Chính phủ theo yêu cầu.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Bộ Tài chính nhận thấy đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước và chưa có tiền lệ. Việc xây dựng chính sách thu tiền sử dụng dịch vụ đường cao tốc do nhà nước đầu tư cần được đánh giá tác động kỹ lưỡng, trong đó đánh giá tác động đến các đối tượng sử dụng dịch vụ (người dân), tác động đến kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng,...

Bên cạnh đó, cần đánh giá tổng thể các quy định pháp luật hiện hành đảm bảo sự đồng bộ, khả thi. Theo đó, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để nghiên cứu, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội phương án thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước cho phù hợp.

Bình An
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính nói về thu phí dịch vụ đối với các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan