Bình Dương hợp tác cùng Bình Phước mở đường cao tốc hơn 24 nghìn tỷ đồng

12/03/2021, 16:48

TCDN - Sáng nay (12/3), tại Bình Dương, lãnh đạo tỉnh này có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước để bàn về việc hợp tác thực hiện dự án đường cao tốc đi qua hai địa phương với kinh phí hơn 24 nghìn tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở GTVT tỉnh Bình Phước thông tin thêm về dự án xây dựng tuyến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Theo đó, ngày 1/3/2016, tuyến cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg, dài 69km với điểm đầu tại ngã tư Bình Phước và điểm cuối là huyện Chơn Thành, dự kiến xây dựng từ 6 đến 8 làn xe, hoàn thành vào năm 2030 với tổng kinh phí trên 24 nghìn tỷ đồng.

Lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước ký bản ghi nhớ về hợp tác làm đường cao tốc (Ảnh: Tiền phong)

Lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước ký bản ghi nhớ về hợp tác làm đường cao tốc (Ảnh: Tiền phong)

Về phần Bình Dương, tuyến cao tốc có khoảng 57km đi qua. Trong đó, 28km phải xây trên cao do đi qua các khu dân cư và các tuyến giao thông hiện hữu của tỉnh; dự kiến phải xây dựng 10 cầu vượt. Đoạn qua tỉnh Bình Phước, các bên đề xuất xây dựng 6 làn xe để đồng bộ với tuyến cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành dự kiến sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, Bình Dương vừa tổ chức buổi làm việc trực tuyến để kêu gọi đầu tư từ phía Nhật Bản trong tình hình mới. Tham dự tại các điểm cầu có ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và 180 doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Báo cáo cho thấy, Bình Dương có 323 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn trên 5,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu trong số 66 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Bình Dương cũng giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản về việc triển khai thực hiện các dự án, công trình giao thông, đặc biệt là các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh nhánh N2 về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và nhánh phía Đông kết nối với thành phố Hồ Chí Minh.

Xây dựng cầu vượt, hầm chui trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Quốc lộ 13,... Kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cảng trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Thị Tính.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương hợp tác cùng Bình Phước mở đường cao tốc hơn 24 nghìn tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dùng 100% vốn Nhà nước cho 2 dự án cao tốc Bắc – Nam
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết triển khai nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển đổi phương thức đầu tư 2 dự án thành phần cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.