Bộ trưởng GTVT: Không để xảy ra bán thầu, tiêu cực ở cao tốc Bắc - Nam

10/11/2022, 21:08
báo nói -

TCDN - Bộ trưởng GTVT yêu cầu các Ban Quản lý dự án kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn nhà thầu để chọn được nhà thầu mạnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bán thầu. Đồng thời xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm về chất lượng, tiến độ đúng quy định hợp đồng ở giai đoạn 1 cao tốc Bắc Nam.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Về công tác khảo sát, thiết kế dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, Bộ trưởng GTVT đánh giá, đến nay hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã hoàn thành trên 70%. Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã hoàn thành thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật trên 40%.

zutqg-16558850056521205932051

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các Ban QLDA tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán đối với 12 gói thầu (dự kiến khởi công) trước ngày 15/11 tới để đề nghị Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán trước khi ký hợp đồng xây lắp. Chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục tiếp theo để triển khai thi công vào cuối năm nay.

Các chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án) cũng phải phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cử cán bộ thường trực theo dõi tại địa phương, đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu trước ngày 20/11 tới.

Trong đó, ưu tiên các đoạn tuyến có điều kiện thuận lợi, có khả năng hoàn thành sớm công tác GPMB và phù hợp với các gói thầu dự kiến khởi công.

Ban Quản lý dự án cũng được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn nhà thầu để chọn được nhà thầu mạnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bán thầu. Giám đốc các Ban Quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng nếu để xảy ra tình trạng bán thầu và các vấn đề tiêu cực trong lựa chọn nhà thầu.

Về tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Bộ trưởng cho rằng, sau khi phát động phong trào thi đua “120 ngày đêm”, tiến độ thi công trên công trường của 4 dự án thành phần gồm Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu ban Quản lý dự án đường HCM khẩn trương hoàn thành các hạng mục trên tuyến chính của dự án Cam Lộ - La Sơn trong tháng 11/2022, hoàn thành các hạng mục còn lại và các thủ tục để khánh thành đưa vào khai thác trong tháng 12/2022.

Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban QLDA 7 kiểm soát chặt chẽ tiến độ thi công bảo đảm thông xe kỹ thuật các dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây trước ngày 31/12/2022.

Các Ban Quản lý dự án phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ theo cam kết, xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm về chất lượng, tiến độ đúng quy định hợp đồng và xem xét không cho tham gia các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng GTVT: Không để xảy ra bán thầu, tiêu cực ở cao tốc Bắc - Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan