Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Ngân sách gần đủ tiêm vắc-xin cho 75 triệu dân

25/06/2021, 10:20

TCDN - Tại phiên họp toàn thể Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, ngày 24/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, nguồn tiền tiêm vắc-xin đã có khoảng 22.000 tỷ đồng, gần đủ tiêm cho 75 triệu dân.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho hay, Thường vụ Quốc hội đã quyết định bố trí 14.000 tỷ đồng ngân sách vào dự toán để tiêm vắc-xin. Quỹ Vắc-xin hiện có khoảng 8.000 tỷ đồng. Tổng cộng là 22.000 tỷ đồng gần đủ tiêm vắc-xin cho 75 triệu dân mỗi người 2 mũi.

Đặc biệt, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh chủ trương, chiến lược tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân. Đây là quyết sách của Bộ Chính trị và Chính phủ đang quyết liệt triển khai.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng khẳng định, chỉ có "vắc-xin + 5K" mới ngăn chặn được đại dịch, duy trì phát triển kinh tế - xã hội, còn chính sách hỗ trợ "chỉ để vượt qua đận này thôi".

Theo thông tin từ Ban Quản lý Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, tính đến 17 giờ ngày 24/6, số dư của Quỹ hiện là 7.523 tỷ đồng (đã bao gồm cả ngoại tệ quy đổi sang VND). Số tiền này của 339.650 tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ cho Quỹ.

Hiện Ban Quản lý Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã tiếp nhận cam kết tài trợ của các tổ chức cho quỹ với số tiền trên 547 tỷ đồng nhưng chưa chuyển vào quỹ.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Ngân sách gần đủ tiêm vắc-xin cho 75 triệu dân tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quỹ Vắc-xin Covid-19 sẽ gửi vào ngân hàng thương mại
Ông Lưu Hoàng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, Cục trưởng Cục Quản lý Ngân quỹ (Kho bạc Nhà nước) cho biết hiện Ban Quản lý Quỹ đang thực hiện quy trình đấu thầu số tiền nhàn rỗi của quỹ và dự kiến ngay trong tuần này sẽ có bản chào mời thầu gửi đến 4 ngân hàng thương mại.
Tạo mã QR cho tài khoản Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạo mã QR cho tài khoản Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 cho phép khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, quét mã QR để chuyển tiền hoặc lựa chọn, hỗ trợ nhập tự động số tài khoản tiếp nhận ủng hộ trong quá trình thao tác, thực hiện chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.