Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trao đổi trực tuyến với Bộ trưởng Tài chính New Zealand

15/09/2021, 13:52

TCDN - Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính New Zealand, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, trong công tác quản lý thuế, hải quan cần phải ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin để giúp cho các quốc gia nâng cao năng lực và hiệu quả trong việc phòng chống buôn lậu, hàng giả, ma túy…

Sáng 15/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Tài chính New Zealand, ông Grant Robertson để trao đổi về một số vấn đề liên quan đến chương trình nghị sự của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, các ý kiến tham gia của Việt Nam đối với các nội dung thảo luận trong khuôn khổ APEC mà Bộ Tài chính hai nước cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, biến đổi khí hậu trên phạm vi rộng đang có những tác động đến các quốc gia bằng nhiều hình thái khác nhau. Do đó tại chương trình nghị sự của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC cần có ý kiến tham luận từ nhiều quốc gia nhằm tìm kiếm các giải pháp ngăn chặn biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn cầu. Các hành vi hủy hoại cảnh quan thiên nhiên, tàn phá rừng, xây dựng nhiều thủy điện, nhiệt điện… đang làm biến đổi khí hậu ngày một nghiêm trọng hơn.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm việc trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Tài chính New Zealand- ông Grant Robertson

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm việc trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Tài chính New Zealand- ông Grant Robertson

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, ở Việt Nam, việc nước biển dâng cao cùng với mực nước trên sông Mê Kông ở mức thấp đang làm khô hạn, xói lở khu vực ven sông ven biển đã ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề dân sinh. Sông Mê Kông bắt nguồn từ Trung Quốc và chảy qua 6 quốc gia, do đó cần có sự chung tay của các quốc gia hai bên dòng sông.

Về công tác quản lý thuế, hải quan, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng cần phải ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin để giúp cho các quốc gia nâng cao năng lực và hiệu quả trong việc phòng chống buôn lậu, hàng giả, ma túy… những mặt hàng gây nguy hại đến sức khỏe con người.

Bộ trưởng Bộ Tài chính New Zealand ông Grant Robertson đồng tình với những nội dung Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia sẻ, đồng thời cũng cho rằng Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC là diễn đàn phù hợp để trao đổi về biến đổi khí hậu vì đây là vấn đề có ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia trên thế giới, tác động sâu sắc đến nền kinh tế thế giới.

Theo ông Grant Robertson, cần phải xây dựng những cơ chế liên quốc gia trong việc ngăn chặn hàng hóa xâm nhập bất hợp pháp.

Bộ trưởng Grant Robertson mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tài chính giữa hai nước ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trao đổi trực tuyến với Bộ trưởng Tài chính New Zealand tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nâng vị thế ngành Thuế Việt Nam lên tầm cao mới
Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn tin tưởng rằng với sức mạnh từ niềm tự hào về bề dày truyền thống vẻ vang, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hôm nay tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phát huy, nâng vị thế của ngành Thuế Việt Nam lên tầm cao mới.