Bộ Xây dựng: Bộ không giải quyết kiến nghị của Novaland

04/03/2020, 13:25
báo nói -

TCDN - Hồi đầu tháng 1/2020, Novaland đã có đơn cầu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Trong đơn, Novaland cho biết công ty đã “kiệt sức” vì đang bị mất tính thanh khoản.

unnamed

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland).

Theo đó, Bộ cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kêu cứu đề ngày 8/01/2020 của Công ty Novaland về một số nội dung liên quan đến việc thực hiện dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha phường Bình Khánh, quận 2, Tp.HCM do Công ty TNHH Quốc tế Thế kỷ 21 - công ty thành viên của Novaland - làm chủ đầu tư.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng nhận thấy nội dung nêu trong đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Tp.HCM. Do vậy, Bộ Xây dựng chuyển đơn của Novaland đến UBND Tp.HCM để công ty được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, hồi đầu tháng 1/2020, Novaland đã có đơn cầu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Trong đơn, Novaland cho biết công ty đã “kiệt sức” vì đang bị mất tính thanh khoản.

“Novaland khẩn cầu Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho Công ty TNHHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 – công ty thành viên của Novaland, được tiếp tục thực hiện dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM, vì đây là dự án đã đủ điều kiện bán hàng và Novaland đã bỏ vào dự án hơn 6.000 tỷ đồng”, đơn thư viết.

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo UBND Tp.HCM và các doanh nghiệp bất động sản, Novaland đã đề xuất hai phương án “giải cứu” dự án  30,224ha tại phường Bình Khánh.

Phương án 1 là Novaland được giao tiếp tục triển khai phần dự án đã hoàn thành thi công là Lô D07 và phần dự án đã hoàn thành thi công phần móng như D02-D06, D08-D10. Đối với phần dự án chưa triển khai thi công là Lô D01 & các hạng mục thương mại dịch vụ, Novaland sẽ bàn giao lại để cơ quan ban ngành tiến hành đấu giá.

Phương án 2 là Novaland được tiếp tục thực hiện toàn bộ dự án với chức năng nhà ở tái định cư theo các hồ sơ pháp lý đã được phê duyệt.

Được biết, Novaland gửi đơn kêu cứu và cho rằng "kiệt sức" trong bối cảnh lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Tập đoàn này vẫn đạt 3.382 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với kết quả thực hiện năm 2018.

:Sức khỏe tài chính” công ty tiếp tục được cải thiện vững chắc, tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản ghi nhận đạt 89.973 tỷ đồng, tăng 30%. Điểm tích cực của Novaland trong năm 2019 là cơ cấu nợ vay của Tập đoàn có sự dịch chuyển theo hướng an toàn hơn và tăng nợ dài hạn, giảm nợ ngắn hạn", báo cáo tài chính của Novaland nhấn mạnh.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng: Bộ không giải quyết kiến nghị của Novaland tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan