Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu

24/07/2024, 07:51

TCDN - KBSV khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên chiến lược phòng thủ, còn FSC cho rằng nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên giữ tiền mặt.

Tài chính Doanh nghiệp lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/7.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hôm 23/7, thị trường tiếp tục đánh mất vùng hỗ trợ 1.245 điểm và lùi về gần vùng MA(150), vùng 1.229 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền hỗ trợ còn khá kém trong khi nguồn cung vẫn đang gây sức ép cho thị trường. Vùng MA 150 sẽ có tác động hỗ trợ cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo và có thể giúp thị trường hồi phục. Tuy nhiên, có thể diễn biến hồi phục này không chắc chắn và mang tính chất kiểm tra lại nguồn cung.

VDSC cho rằng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trước trạng thái bất ổn của thị trường và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn. Đồng thời nhà đầu tư vẫn cần tận dụng những đợt hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giảm điểm hôm 23/7 diễn ra với thanh khoản không quá lớn, nhưng BSC không thể loại bỏ trường hợp chỉ số VN-Index tiếp tục quán tính giảm xuống vùng 1.210 – 1.220. Trong trường hợp tích cực, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện tại ngưỡng 1.230 và đẩy chỉ số hồi phục trở lại.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index hình thành mẫu nến giảm "marubozu" và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên cho thấy phe bán đã áp đảo hoàn toàn trạng thái giao dịch của thị trường hôm 23/7.

chung khoan 3

Mặc dù sau một nhịp giảm mạnh, lực cầu bắt đáy giá thấp có thể sẽ xuất hiện và mang lại cơ hội hồi phục cho chỉ số nhưng việc đánh mất vùng hỗ trợ then chốt 1.24x đã khiến VN-Index đánh mất dải đi ngang trên khung ngày và xu hướng ngắn hạn chuyển sang giảm. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán để hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể chứng kiến nhịp hồi để kiểm định lại mức 1.240 điểm của VN-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng. Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu đã giảm về vùng quá bán nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đã bi quan hơn. Mức hỗ trợ gần nhất của VN-Index là vùng 1.200 – 1.210 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung hạ từ mức trung tính xuống giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên tiền mặt cao hơn. Đồng thời, các nhà đầu tư nên phòng thủ và không mua mới trong giai đoạn này.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai bị bán tháo
Thông tin công an xuất hiện tại nhà riêng của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (HoSE: QCG) khiến cho QCG nhanh chóng rơi vào tình trạng chất chồng hơn 2,6 triệu cổ phiếu dư bán.