Các công ty lọc dầu tư nhân tại Trung Quốc bị điều tra thuế

09/08/2022, 19:44

TCDN - Nhà chức trách Trung Quốc có kế hoạch thực hiện một đợt điều tra thuế mới đối với các nhà máy lọc dầu tư nhân. Cuộc điều tra này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8, theo Reuters.

Các nhà máy lọc dầu độc lập ở Trung Quốc, chủ yếu nằm ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, chiếm khoảng 1/5 tổng lượng dầu thô nhập khẩu của Trung Quốc.

Theo nguồn tin của Reuters, các cuộc điều tra thuế mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8 và điều này có thể gây thêm áp lực giảm đối với sản lượng nhiên liệu ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách Trung Quốc từ 15 cơ quan nhà nước dự kiến ​​sẽ tham gia vào đợt điều tra quy mô lớn mới này. Cuộc điều tra mới được cho là có thể kéo dài hàng tháng và làm suy yếu hoạt động kinh doanh của các nhà máy lọc dầu tư nhân.

Một giám đốc điều hành tại một công ty lọc dầu có trụ sở tại Sơn Đông nói rằng, công ty của họ đã được thông báo vào tuần trước về một cuộc thanh tra thuế sắp diễn ra. Họ cho biết công ty đang chuẩn bị cho việc này.

Trong một cuộc điều tra trước đó, các nhà chức trách Trung Quốc vào đầu năm nay đã thu giữ lợi nhuận mà một thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã kiếm được do phát hiện hoạt động buôn bán dầu thô nhập khẩu "bất thường".

Theo PetroTimes, Công ty con của CNPC là PetroChina Fuel Oil Co Ltd bị phát hiện đã bán 179,5 triệu tấn dầu thô nhập khẩu cho 115 nhà máy lọc dầu tư nhân kể từ năm 2006.

Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô tổng thể của Trung Quốc trong tháng 7/2022 giảm 9,5% so với tháng 7/2021, theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc được trích dẫn bởi Reuters.

Được biết, Trung Quốc lần đầu tiên điều tra các nhà máy lọc dầu tư nhân vào đầu năm 2021 để xem liệu có hành vi trốn thuế nhiên liệu, các bất thường trong giao dịch hạn ngạch hoặc có hành vi bán lại dầu thô từ các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước cho khu vực tư nhân hay không.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Các công ty lọc dầu tư nhân tại Trung Quốc bị điều tra thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu hôm nay tiếp tục lao dốc
Theo ghi nhận, giá dầu trên thị trường thế giới hôm nay 9/8 tiếp tục giảm nhẹ. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,30 USD, giao dịch ở mức 90,46 USD/thùng.
Giá dầu hôm nay giảm mạnh
Giá dầu thô hôm nay 8/8 ghi nhận giảm mạnh với mức giao dịch còn hơn 93 USD/thùng đối với dầu Brent, trong khi dầu WTI các xa mốc 90 USD/thùng.
Giá dầu liên tục lao dốc trong tuần
Theo ghi nhận, giá dầu thô liên tục lao dốc trong tuần và giao dịch ở ngưỡng thấp nhất kể từ tháng 2/2022. Dù đã có cú “lội ngược dòng” vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần nhưng không đủ để vực dậy giá dầu Brent lên mốc 3 con số.