Căn hộ từ 1,6 tỷ đồng, “hàng hiếm” tại Tp.HCM

14/02/2023, 15:23
báo nói -

TCDN - Nếu cách đây khoảng 5 - 7 năm, phân khúc căn hộ tầm trung dưới 2 tỷ đồng khá phổ biến tại Tp.HCM thì hiện tại, người mua phải mất ăn mất ngủ khi mức giá này gần như đã biến mất. Giấc mơ an cư của nhiều người trẻ thu thập vừa và thấp cũng vì thế mà ngày càng xa vời hơn.

Đỏ mắt tìm căn hộ vừa túi tiền

Anh Hữu Thanh (33 tuổi) vừa “bấm bụng” sử dụng số tiền hai vợ chồng tích góp được sau hơn chục năm lập nghiệp tại TP.HCM, cộng với việc vay thêm ngân hàng để mua căn hộ 1 phòng ngủ tại khu vực ngoại ô thành phố, diện tích khoảng 50m2, đã qua sử dụng với giá hơn 2,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án nằm ngoài kế hoạch, bởi trước đó, vợ chồng anh đã cân đối ngân sách để tìm mua căn hộ dưới 2 tỷ đồng, nhưng đỏ mắt tìm kiếm, cả hai vẫn bất lực vì chưa thể chọn được căn hộ vừa ý “có hộ khẩu” tại TP.HCM.

“Những căn hộ mà vợ chồng tôi tìm được, nếu vừa túi tiền đều đã có thời gian sử dụng khá lâu. Trong khi những dự án mới thì giá quá cao, những người với mức thu nhập vừa như tôi hoặc thấp hơn, hiện có rất ít cơ hội để mua nhà”, anh Thanh trăn trở chia sẻ.

Căn hộ chung cư có mức giá dưới 2 tỷ đồng dần biến mất tại thị trường TP.HCM.

Căn hộ chung cư có mức giá dưới 2 tỷ đồng dần biến mất tại thị trường TP.HCM.

Trong báo cáo đánh giá thị trường bất động sản năm 2021 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng ghi nhận thực tế trên, căn hộ vừa túi tiền (dưới 25 triệu đồng/m²) ở thành phố này gần như biến mất khi không có bất kỳ sản phẩm căn hộ nào ở phân khúc này được tung ra thị trường.

Chưa hết, thêm một thực trạng chung khiến giấc mơ an cư của những người trẻ đến TP.HCM lập nghiệp, sinh sống ngày càng xa vời, khó khăn hơn, đó là thị trường BĐS đang tồn dư nhiều sản phẩm ở phân khúc cao cấp và hạng sang nhưng thiếu hụt trầm trọng sản phẩm trung cấp và bình dân.

Thời điểm hiện tại, giá bất động sản mỗi năm vẫn tăng nhưng mức lương, thu nhập của người dân không chạy theo kịp, khiến nhiều người tiến thoái lưỡng nan trước quyết định phải mua nhà xa trung tâm, “nghèo” tiện ích, hay phải “ở nhà thuê mãi”.

Đã có lời giải

Giữa lúc thị trường BĐS "khát" dự án vừa túi tiền phục vụ nhu cầu ở thực, Hưng Thịnh Land giới thiệu dự án 9X An Sương, ngay trung tâm khu Tây Bắc TP.HCM. Đây là dự án thứ 2 trong chuỗi căn hộ 9X dành cho người trẻ của nhà phát triển dự án này, trước đó là căn hộ 9X Quy Nhơn tại Bình Định.

9X An Sương được thiết kế với nhiều mảng xanh, tiện ích đa dạng trong nội khu. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

9X An Sương được thiết kế với nhiều mảng xanh, tiện ích đa dạng trong nội khu. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Bền bỉ sứ mệnh kiến tạo bất động sản giá trị nhân văn cho cộng đồng, với 9X An Sương, Hưng Thịnh Land dành diện tích lớn để phát triển tiện ích, cảnh quan nhằm mang đến chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng cư dân. Dự án sở hữu khoảng 30 tiện ích đa dạng, thỏa mãn nhu cầu của người dân mọi lứa tuổi, bao gồm trung tâm thương mại, sân thể thao đa năng, vườn thư giãn trên cao, hồ bơi vô cực, vườn nướng BBQ, công viên, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ…

9X An Sương tọa lạc ngay trung tâm Hóc Môn, trên mặt tiền đường Song Hành, gần các tuyến đường chính như: Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1A… đây là vị trí huyết mạch, giúp cư dân mất không quá nhiều thời gian để di chuyển về trung tâm thành phố hay các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh, Bình Dương.

Dự án còn nằm liền kề nút giao An Sương - cửa ngõ giao thương kinh tế của TP.HCM, kết nối với nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, khu công nghệ cao Thành phố, khu công nghệ phần mềm Quang Trung, KCN Sóng Thần/VSIP Bình Dương, KCN Tân Tạo… Với sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng khu vực Tây Bắc TP.HCM vài năm trở lại đây, cư dân dự án 9X An Sương cũng sẽ thừa hưởng trọn vẹn những tiện ích về giáo dục, y tế, thương mại, giải trí… đa dạng trong bán kính 5km.

Theo chia sẻ từ đại diện Hưng Thịnh Land, đây là dự án tiếp nối giá trị của chuỗi căn hộ 8X từng gây tiếng vang lớn trên thị trường thời điểm 2013, 2014. Với mức giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn, cùng lịch thanh toán vô cùng ưu đãi 0,5%/tháng, 9X An Sương góp phần giúp những người trẻ không còn băn khoăn về vấn đề nhà ở, an tâm gầy dựng sự nghiệp và tích lũy tài sản.

PV
Bạn đang đọc bài viết Căn hộ từ 1,6 tỷ đồng, “hàng hiếm” tại Tp.HCM tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận