Câu lạc bộ Đại lý Thuế Tp.HCM đồng hành hỗ trợ người nộp thuế

13/07/2020, 10:04

TCDN - Từ tháng 7 này, đại lý thuế được làm dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của Luật quản lý thuế số 38 vừa có hiệu lực.

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc chia sẻ tại đại hội

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc chia sẻ tại đại hội

CLB Đại lý thuế là tổ chức nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân hành nghề dịch vụ đại lý thuế và tư vấn thuế, được thành lập từ năm 2015, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM. Đến nay, CLB đã thu hút được gần 80 tập thể, cá nhân tham gia. CLB đã làm cầu nối giữa đại lý thuế với cơ quan thuế, tư vấn, hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ thuế cho DN và cá nhân.

Ngoài ra, CLB còn tham gia nhiều chương trình, như hỗ trợ cho hơn 3.500 DN khởi nghiệp và hộ kinh doanh cá thể lên DN; hỗ trợ miễn phí quyết toán thuế thu nhập cá nhân trong tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế do Cục Thuế Tp.HCM phát động, với hàng ngàn bộ hồ sơ quyết toán thuế mỗi năm…

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA phát biểu tại đại hội

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA phát biểu tại đại hội

Tại Đại hội lần này, CLB thông qua các chương trình hành động cho nhiệm kỳ 2, như kiện toàn tổ chức bộ máy, củng cố các ban chức năng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; nâng cao chất lượng hội viên thông qua sinh hoạt chuyên môn định kỳ mỗi tháng/lần; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ phát triển số lượng lên 150 hội viên… Đại hội cũng bầu ra Ban Chủ nhiệm mới (gồm 5 người) và Trưởng ban kiểm soát.

Theo đó, bà Lê Thị Thu Hương được bầu là Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ II và Phó chủ nhiệm gồm bà Ngô Thanh Hạnh (kiêm Tổng thư ký), ông Vòng Tắc Xiền, ông Nguyễn Hoàng Sơn và bà Trần Thị Thanh Phượng.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM (HUBA) đánh giá cao sự kết nối với các cơ quan hữu quan và hoạt động cập nhật kiến thức cho hội viên của CLB, cũng như sự tham gia tích cực vào chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Tp.HCM của CLB. “Tôi mong CLB sẽ phát triển hội viên nhiều hơn, đồng thời không ngừng nâng cao hình ảnh của mình trong cộng đồng doanh nghiệp”, ông Hưng chia sẻ.

Ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM đánh giá, trong 5 năm qua, CLB Đại lý Thuế đã tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế, đồng hành cùng cơ quan thuế hỗ trợ quyết toán thuế hằng năm.

Cụ thể trong năm 2017, hưởng ứng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của Cục Thuế Tp.HCM, CLB Đại lý Thuế đã triển khai chương trình tư vấn thuế miễn phí tới 24 quận, huyện và các hội ngành nghề. Kết quả trong hai năm 2017 và 2018, CLB Đại lý Thuế đã tư vấn cho hơn 3.500 hộ kinh doanh và doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần đáng kể cho sự thành công bước đầu của phong trào khởi nghiệp tại thành phố.

Ngoài ra, CLB còn đồng hành với cơ quan thuế hỗ trợ miễn phí cho người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân hằng năm. Cùng với công chức thuế, CLB Đại lý Thuế đã giải đáp và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ quyết toán thuế miễn phí cho hơn 30.000 trường hợp mỗi năm.

Ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM

Ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM

Bà Lê Thị Thu Hương, nguyên cục phó Cục Thuế Tp.HCM, chủ nhiệm CLB Đại lý thuế TP (nhiệm kỳ 2020-2023), cho biết hiện TP có hơn 250.000 doanh nghiệp, trong đó khoảng 95% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ. 

Do đó trong thời gian tới, ngoài việc tổ chức thường xuyên các hoạt động nội bộ, tích cực tuyên truyền thông tin đến gần hơn với doanh nghiệp, CLB Đại lý thuế cũng sẽ đồng hành và hỗ trợ nhóm doanh nghiệp này.

Về hoạt động của Câu lạc bộ Đại lý thuế, bà Hương cho biết phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 sẽ  kết nạp được 150 hội viên, bằng một nửa tổng số doanh nghiệp hoạt động về kế toán và tư vấn thuế tại TP. 

Đồng thời, bà Hương khẳng định sẽ tiếp tục đưa Câu lạc bộ Đại lý thuế thành Hội Đại lý huế độc lập, có tư cách pháp nhân riêng trong nhiệm kỳ mới.

Một số hình ảnh của Đại hội CLB Đại lý Thuế Tp.HCM:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Đại Nam - Gia Huy
Bạn đang đọc bài viết Câu lạc bộ Đại lý Thuế Tp.HCM đồng hành hỗ trợ người nộp thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận