CEO Mark Zuckerberg “bay” 6 tỷ USD vì sự cố Facebook sập toàn cầu

05/10/2021, 11:06

TCDN - Sự cố Facebook sập hệ thống toàn cầu đã khiến tài sản cá nhân của CEO Mark Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ.

Khoảng 22g34 ngày 4/10 (giờ Việt Nam), mọi dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều đã không thể truy cập được. Cụ thể, người dùng gặp khó khăn trong việc truy cập vào các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp; các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện. Cuối cùng là hoàn toàn không thể truy cập được.

facebook-lam-lo-lam-lo-thong-tin-nguoi-dung-instagram

Tình trạng trên kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ cho đến sáng nay, Facebook và các ứng dụng này mới có thể truy cập trở lại.

Chuyên trang theo dõi sự cố mạng toàn cầu DownDetector cho biết, các dịch vụ của Facebook ghi nhận sự cố toàn cầu với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram.Sau khi sự cố dần được khắc phục, CEO Mark Zuckerberg đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng toàn cầu trên trang Facebook cá nhân vì sự cố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến họ.

Đồng thời thông báo Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger đã trực tuyến trở lại. Tuy nhiên vị tỉ phú không hề tiết lộ lý do tại sao Facebook lỗi trong nhiều giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bảo mật, nguyên nhân các nền tảng, ứng dụng của Facebook sập toàn cầu có thẻ là do vấn đề trong hệ thống tên miền của công ty.Dòng ứng dụng mạng xã hội của Facebook, bao gồm Facebook và ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, dịch vụ nhắn tin WhatsApp, bắt đầu hoạt động trở lại với người dùng vào khoảng 5h45 chiều 4.10, giờ ET (tức 4h45 sáng 5.10 giờ Việt Nam), hơn 6 giờ sau khi sự cố bắt đầu, theo báo Lao động.

Sự cố này khiến giá cổ phiếu Facebook lao dốc 4,9% sau khi đã giảm khoảng 15% kể từ giữa tháng 9. Phiên giảm điểm ngày 4/10 khiến tài sản của Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD xuống còn 121,6 tỷ USD, khiến CEO Facebook tụt xuống hạng thứ 5 (sau tỷ phú Bill Gates) trong bảng xếp hạng của Bloomberg. Chỉ vài tuần trở lại đây, tài sản của Zuckerberg giảm gần 20 tỷ USD.   

Minh Linh
Bạn đang đọc bài viết CEO Mark Zuckerberg “bay” 6 tỷ USD vì sự cố Facebook sập toàn cầu tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận