Chủ tịch Tập đoàn FLC bị xem xét xử phạt vì vi phạm về bán cổ phiếu

11/01/2022, 11:03

TCDN - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết đang xem xét xử lý vi phạm của Chủ tịch Tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết vì “bán chui” gần 75 triệu cổ phiếu FLC.

Theo Bnews, 17h45 chiều ngày 10/1, SSC nhận được Báo cáo số 31/SGDHCM-GS đề ngày 10/01/2022 của Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC, niêm yết tại HOSE) nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC . Ảnh: FLC

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC . Ảnh: FLC

Đáng chú ý, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường trong một phiên giao dịch hôm qua. Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa "đua lệnh" mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn.

Số cổ phiếu ông Quyết đăng ký bán chiếm khoảng 20% lượng cổ phiếu FLC đang lưu hành và chiếm gần 10% thanh khoản trên sàn của HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM) trong phiên. Đồng thời, văn bản ghi rõ ông Quyết ký ngày 5/1 và HoSE là một trong những nơi nhận văn bản. Tuy nhiên, cho đến ngày giao dịch đầu tiên theo như đăng ký (10/1) và cho đến hôm nay 11/1, trên cổng thông tin của HoSE lại không xuất hiện.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Tập đoàn FLC bị xem xét xử phạt vì vi phạm về bán cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FLC Grand villa Hạ Long đổi chiều khẩu vị 'second home'
Thỏa mãn nhiều tiêu chí về một không gian sống nghỉ dưỡng hậu đại dịch, FLC Grand Villa Halong đã thay đổi tâm lý đầu tư của một bộ phận đông đảo khách hàng: từ nhu cầu sở hữu biệt thự làm ngôi nhà thứ 2 thì nay nhiều khách hàng đã chuyển sang an cư lâu dài.