Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%

15/12/2023, 20:38
báo nói -

TCDN - Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm cao: 19 phiếu (chiếm 40,43% tổng số phiếu); Số phiếu tín nhiệm: 2 phiếu (chiếm 4,26% tổng số phiếu); Số phiếu tín nhiệm thấp: 25 phiếu (chiếm 53,19% tổng số phiếu).

Ngày 15/12, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản về việc công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh. Theo đó, tại kỳ họp đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm như sau:

Đối với Khối HĐND tỉnh, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao 46 phiếu (chiếm 97,87% tổng số phiếu). Số phiếu tín nhiệm: 0 phiếu (chiếm 0% tổng số phiếu). Số phiếu tín nhiệm thấp: 1 phiếu (chiếm 2,13% tổng số phiếu).

Bà Hoàng Thị Thúy Lan có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất trong số 28 người được lấy phiếu tín nhiệm lần này.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%.

Đối với khối UBND tỉnh bao gồm Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh: Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm cao: 19 phiếu (chiếm 40,43% tổng số phiếu); Số phiếu tín nhiệm: 2 phiếu (chiếm 4,26% tổng số phiếu); Số phiếu tín nhiệm thấp: 25 phiếu (chiếm 53,19% tổng số phiếu).

Ông Thành là người duy nhất trong tổng số 28 người được lấy phiếu tín nhiệm có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50% tổng số phiếu.

Theo Nghị quyết 96 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, người có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50% đến dưới 2/3 tổng số phiếu thì "có thể xin từ chức".

Trong trường hợp không xin từ chức thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội, thường trực HĐND trình HĐND tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp đó hoặc kỳ họp gần nhất.

Quy định cũng nêu rõ, trường hợp một người đã được lấy phiếu tín nhiệm cùng một lần với nhiều chức vụ thì việc bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với các chức vụ đó.

Căn cứ vào kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở HĐND các tỉnh, thành vừa qua (ở nhiệm kỳ này), ông Lê Duy Thành là Chủ tịch UBND tỉnh duy nhất trong cả nước, tính đến thời điểm này bị trên 50% số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50% tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan