Chứng khoán hưng phấn, VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp

30/05/2022, 16:30

TCDN - Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì sự phục hồi mạnh mẽ của mình với việc có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay (30/5), VN-Index đóng cửa ở mốc 1293.92 với mức tăng 8.47 điểm (+0.66%). Hôm nay, thị trường có 289 mã tăng giá, 145 mã giảm giá và 65 mã đứng giá, giao dịch với khối lượng hơn 16 nghìn tỷ đồng.

Đỉnh cao nhất mà VN-Index đạt được là gần 2h chiều, đạt 1.296,22 điểm. Hành trình phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn, dù càng ngày chỉ số đại diện càng tiến gần đến ngưỡng kháng cự kỹ thuật được chú ý. VN-Index đã tăng sang phiên thứ 5 liên tiếp.

Chứng khoán hưng phấn trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Chứng khoán hưng phấn trong phiên đầu tuần. (Ảnh minh họa)

Chiều nay thị trường tiếp tục có những nhịp rung lắc, nhưng trên nền giá cao hơn hẳn phiên sáng. Đáy thấp nhất phiên chiều của chỉ số vẫn cao hơn tham chiếu gần 3 điểm. Mặt khác, độ rộng vẫn duy trì rất tốt, với số mã tăng giá áp đảo. Điều này đảm bảo diễn tiến tích cực của thị trường dù nhà đầu tư vẫn chốt lời như thường.

Cổ phiếu trụ kéo sốc chiều này là VCB. Giao dịch nhạt nhòa buổi sáng càng làm nổi bật diễn biến giá mã này, khi cầu vào kéo liên tục đến phút cuối của đợt khớp lệnh liên tục. VCB đạt giá cao nhất ngày ở mức 81.000 đồng lúc 2h27 tương đương tăng 4,65% so với tham chiếu. Thời điểm cuối phiên sáng, VCB mới tăng 0,52%.

Ấn tượng trong phiên hôm nay đến từ nhóm CP thuộc "hệ sinh thái" FLC. Sau chuỗi điều chỉnh trước đó, nhóm CP này bất ngờ nhận được lực cầu bắt đáy và đồng loạt kéo trần như: FLC, ROS, AMD, HAI.

“Sức nóng” từ nhóm CP FLC lan tỏa đến những mã đầu cơ còn lại như HQC, AGM, DIG, GEX, TNI, TTF, DXG, PTL, SCR, HAR, OGC.

Trái ngược với sự hưng phấn từ nhóm CP đầu cơ, nhiều mã CP trong rổ VN30 bất ngờ đi xuống như: BVH, PNJ, MWG, FPT, VNM, SAB. Sắc đỏ từ nhóm CP này đã phần nào kìm hãm đà tăng của VN Index.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục mua ròng với tỷ trọng lớn lên đến 1675.25 tỷ, tập trung chủ yếu vào quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND (+1135.17 tỷ), ngoài ra là cổ phiếu FPT (+362.66 tỷ) cũng được khối ngoại tham gia mua mạnh sau khi có thông tin cổ phiếu này nới room. Ở chiều ngược lại, quỹ ETF DCVFMVN30 (-62.82 tỷ) và PNJ (-59.12 tỷ) bị khối ngoại bán ra mạnh nhất.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán hưng phấn, VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán bị kỷ luật, Bộ Tài chính nói 'không ảnh hưởng tới thị trường'
Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương thông báo kỷ luật loạt lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính khẳng định, những sai phạm của các cá nhân sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và thị trường chứng khoán.