Chứng khoán Mỹ tổn thất nặng nề sau những diễn biến tại Ukraine

25/02/2022, 08:41

TCDN - Thị trường chứng khoán Mỹ liên tục đón nhận những tổn thất nặng nề, các chỉ số giảm sâu trong phiên giao dịch 24/2 sau những diễn biến tại Ukraine.

Theo TTXVN, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mở cửa ngày 24/2 với mức mất hơn 800 điểm, giảm 2,4%, trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 2,2% và chỉ số S&P 500 mở cửa với mức giảm 2,1%.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá dầu cũng tiếp tục tăng trong đêm do các nhà đầu tư chuẩn bị cho một sự gián đoạn lớn đối với thị trường năng lượng toàn cầu. Giá một thùng dầu thô West Texas Intermediate Crude, được xem cơ sở cho giá dầu của Mỹ, đã lên tới 98,78 USD ngay sau 9h30 sáng, trong khi dầu thô Brent Intercontinental Exchange, được đánh giá là một thước đo chuẩn quốc tế, đạt 104,15 USD/ thùng.

Tình hình này không quá ngạc nhiên khi các quan chức chính phủ, nhà kinh tế và chuyên gia tài chính đã cảnh báo trong nhiều tuần rằng một cuộc chiến lớn ở châu Âu sẽ làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu.

Giá năng lượng dự kiến sẽ tăng do cả Mỹ và châu Âu phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn cung trong nước và các nguồn khác.

Theo The Hill, các biện pháp trừng phạt tài chính đối với lĩnh vực năng lượng của Nga có thể phá vỡ các ngành công nghiệp quan trọng nhất về mặt kinh tế và địa chính trị của nước này, nhưng có nguy cơ tăng giá khí đốt và năng lượng cho người tiêu dùng Mỹ và châu Âu.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Mỹ tổn thất nặng nề sau những diễn biến tại Ukraine tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan