Chương trình tọa đàm: "Tháo gỡ nút thắt trong phát triển LNG tại Việt Nam hiện nay"

18/12/2023, 10:17
báo nói -

TCDN - Nhằm đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển LNG, thúc đẩy sự phát triển thị trường khí LNG tại Việt Nam hiệu quả, cạnh tranh và bền vững, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức sản xuất và phát sóng Chương trình “Tọa đàm: Tháo gỡ nút thắt trong phát triển LNG tại Việt Nam hiện nay”.

Theo Quy hoạch điện VIII, hiện nay, tại Việt Nam, điện khí LNG đang được xem là một trong những giải pháp quan trọng và xu hướng tất yếu trong chính sách đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tuy nhiên, việc phát triển điện khí LNG tại Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn, thách thức. Như việc nguồn cung và giá khí hoàn toàn phụ thuộc nhập khẩu, do đó, khi giá LNG tăng cao sẽ tác động không nhỏ đến giá thành sản xuất điện tại Việt Nam.

Quy hoạch điện VIII cũng chỉ ra rằng, cơ cấu nguồn nhiệt điện khí trong nước và khí hóa lỏng đến năm 2030 sẽ đạt hơn 37.000 MW, tương ứng 24,8% tổng công suất nguồn điện, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu nguồn điện (trong đó nhiệt điện khí hóa lỏng lên tới gần 24.000MW, chiếm khoảng 15%).

Nhằm đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển LNG, để hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhiệt điện khí (trong đó có nhiệt điện LNG), thúc đẩy sự phát triển thị trường khí LNG tại Việt Nam hiệu quả, cạnh tranh và bền vững, Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức sản xuất và phát sóng Chương trình “Tọa đàm:  Tháo gỡ nút thắt trong phát triển LNG tại Việt Nam hiện nay”. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Thời gian: dự kiến lên sóng vào khoảng 21h00 ngày 19/12/2023

Kênh phát sóng: Truyền hình Quốc hội Việt Nam

11

Thông qua chương trình Tọa đàm, với sự dẫn dắt của MC dày dặn kinh nghiệm cùng những chia sẻ của các khách mời là các lãnh đạo Nhà nước, nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành sẽ đưa ra những ý kiến để xây dựng hạ tầng, mô hình cung cấp khí tập trung cho các cụm nhà máy điện khí, đề xuất hoàn thiện cơ chế chính sách và khung khổ pháp lý để xây dựng một thị trường LNG cạnh tranh lành mạnh, thảo luận về vấn đề khơi thông cơ chế giá điện đối với các nhà máy điện khí và thu hút nhà đầu tư rót vốn vào lĩnh vực mới mẻ này.

Phát triển điện khí được đánh giá là phù hợp xu thế phát triển, vừa góp phần đa dạng nguồn cung, đảm bảo điện, giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường và là nguồn dự phòng quan trọng khi tỷ trọng các nguồn điện năng lượng tái tạo ngày càng tăng cao.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chương trình tọa đàm: "Tháo gỡ nút thắt trong phát triển LNG tại Việt Nam hiện nay" tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận