CLB Topenland Bình Định đang nợ gần 40 tỷ đồng

29/12/2022, 14:50
báo nói -

TCDN - CLB Topenland Bình Định hiện còn nợ 38,5 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 tỷ là nợ các khoản phí và thưởng các trận thắng, thưởng thành tích cuối mùa bóng 2022.

Vào ngày 9/12, Công ty Cổ phần Thể thao Bình Định có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bình Định thông báo CLB Topenland Bình Định hiện còn nợ 38,5 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 tỷ là nợ các khoản phí và thưởng các trận thắng, thưởng thành tích cuối mùa bóng 2022. Hiện CLB Bình Định đang đối mặt với nguy cơ giải thể. 

CLB Topenland Bình Định sở hữu hậu vệ Hồ Tấn Tài đang dự AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam.

CLB Topenland Bình Định sở hữu hậu vệ Hồ Tấn Tài đang dự AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam.

Do những khó khăn về kinh tế nên hai nhà tài trợ chính cho CLB Bình Định là Topenland và Hưng Thịnh Land buộc phải cắt giảm tài trợ khiến cho công ty không đủ nguồn chi trả số tiền kể trên.

Phía CLB Bình Định đã gửi công văn đề nghị Tỉnh vào cuộc, hỗ trợ tìm kiếm các nhà tài trợ khác để đồng hành. Trong trường hợp CLB Topenland Bình Định không tìm được nguồn vốn để vận hành trong mùa giải 2023, có khả năng đội bóng sẽ giải thể. Cách đây 1 năm, CLB Than Quảng Ninh đã không thể tham dự V.League 2022 vì lý do tương tự.

CLB Topenland Bình Định sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Hồ Tấn Tài đang dự AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam. Ngoài ra, CLB Bình Định còn có nhiều cầu thủ khác từng khoác áo tuyển Việt Nam như Hà Đức Chinh, Trần Đình Trọng, Mạc Hồng Quân…

Theo thống kê vào tháng 8/2022, CLB Bình Định chiêu mộ tới 14 cầu thủ cho V-League 2022, trong đó có nhiều bản hợp đồng đình đám như Văn Lâm, Đình Trọng, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh.

PV
Bạn đang đọc bài viết CLB Topenland Bình Định đang nợ gần 40 tỷ đồng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan