Cổ phiếu DLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai rơi vào diện cảnh báo

18/04/2022, 15:30

TCDN - Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đưa vào diện cảnh báo từ 18/04 vì lí do kinh doanh thua lỗ.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa quyết định chuyển cổ phiếu DLG từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo kể từ ngày 18/04. Lý do là lãi ròng năm 2021 gần 17 tỷ đồng và lãi sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2021 âm 850 tỷ đồng, thuộc diện bị cảnh báo theo quy định.

Trên thị trường, cổ phiếu DLG liên tục lao dốc không phanh. Hiện DLG đang nằm sàn với giá (5,96 đồng/cp). Trong chiều ngày 18/4, mã DLG sàn, trắng bên mua khiến nhà đầu tư vô cùng lo lắng.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 của Đức Long Gia Lai cho biết, tính đến cuối năm 2021, công ty ghi nhận khoản nợ ngắn hạn đã vượt quá tổng tài sản ngắn hạn của Tập đoàn là 400,37 tỷ đồng. Công ty có một số khoản nợ phải trả và vay đã quá hạn thanh toán với tổng giá trị ước tính là 1.767 tỷ đồng.

Cổ phiếu DLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai rơi vào diện cảnh báo

Cổ phiếu DLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai rơi vào diện cảnh báo

Dù nợ vay lớn, nhưng công ty cũng cho một số tổ chức, cá nhân vay với số tiền là 2.410 tỷ đồng, các khoản cho vay này không có tài sản đảm bảo hoặc bảo lãnh của bên thứ 3.

Đáng chú ý, trong báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2021 trước đó, kiểm toán đã đưa ra ý kiến nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Đức Long Gia Lai. Các vấn đề mà kiểm toán nêu ra trong báo cáo đó vẫn chưa được khắc phục trong Báo cáo tài chính năm 2021.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý II/2022. Cụ thể như sau: 22 mã cổ phiếu thuộc diện bị cảnh báo gồm: AAM, APC, AST, DAH, DXV, HAS, HNG, NVT, PIT, PMG, RDP, SII, SJF, SKG, SMA, TCR, TNI, TTE, UDC, VNS, VOS, VPH.

19 mã thuộc diện bị kiểm soát gồm: CIG, DLG, FTM, HAG, HOT, HVN, JVC, LCM, MCG, OGC, PTC, PTL, PXI, PXS, QBS, RIC, TGG, TTF, YEG.

Trong danh sách này có những cổ phiếu "làm sóng gió" thị trường trong tháng qua như JVC và NVT thuộc "họ DNP-Tasco". Thị giá "nhảy cóc" 123%, NVT chính là cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE trong tháng 3. Tuy nhiên, mã này cũng lập tức quay đầu giảm sốc hơn 27% từ vùng đỉnh xuống 25.150 đồng/cổ phiếu.      

Trong mấy năm gần đây, mã DLG liên tục bị HOSE cảnh báo do liên quan thua lỗ kéo dài và những khoản nợ lớn. Trước đó, trong năm 2021, khi DLG bị kiểm soát, Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật Đức Long Gia Lai của ông Trần Cao Châu xin từ nhiệm.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với hơn 30 công ty thành viên, 4 công ty liên kết hoạt động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Doanh nhân Bùi Pháp là người sáng lập, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu DLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai rơi vào diện cảnh báo tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận