Cổ phiếu giảm 59%, TTC Land hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ESOP

21/07/2022, 14:30

TCDN - Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) thông báo hoãn kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, TTC Land thông qua hoãn kế hoạch chào bán 51,29 triệu cổ phiếu với giá 14.000 đồng/cổ phiếu (tỷ lệ phát hành 14%) với lý do mục đích sử dụng vốn cũng như biến động giá cổ phiếu hiện không phù hợp với phương án ban lãnh đạo xây dựng trước đó và có thể ảnh hưởng đến lợi ích của Công ty và quyền lợi của cổ đông.

Ngoài ra, Công ty cũng hoãn kế hoạch phát hành 18,3 triệu cổ phiếu ESOP cho nhân viên với giá 11.000 đồng/cổ phiếu, lý do được Công ty đưa ra là mục đích sử dụng vốn cũng như biến động giá cổ phiếu hiện không phù hợp với phương án ban lãnh đạo xây dựng trước đó và có thể ảnh hưởng đến lợi ích của Công ty và quyền lợi của người lao động.

Cổ phiếu giảm 59%, TTC Land hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ESOP

Cổ phiếu giảm 59%, TTC Land hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ESOP

Được biết, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, TTC Land thông qua chào bán 51,29 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 14.000 đồng/cổ phiếu để huy động 718,06 tỷ đồng. Trong đó, số tiền huy động được dự kiến dùng để đầu tư dự án Tamashi Đà nẵng, cơ cấu lại các khoản nợ…

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 20/7, SCR chốt phiên tại 11.300 đồng/cổ phiếu, giảm khoảng 60% từ đỉnh. Như vậy, giá chào bán dự kiến cao hơn 24%, và giá phát hành ESOP dự kiến cao hơn 4% so với thị giá.

Quý 1/2022, SCR ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất 57 tỷ đồng, tăng 56,8% so với cùng kỳ do ghi nhận doanh thu, giá vốn từ việc bàn giao thêm 133 căn hộ dự án Carillon 7 và lợi nhuận từ việc chuyển nhượng cổ phần CTCP Sản xuất xây dựng Dịch vụ Hoa Đồng theo kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Năm 2022, SCR đặt mục tiêu doanh thu thuần 2.135 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, lần lượt tăng 27% và 24% so với kết quả đạt được trong năm 2021.

Theo TTC Land, trong nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế ước đạt 166 tỷ đồng, chủ yếu ghi nhận từ dự án Carillon 7 tại quận Tân Phú (TP HCM). So với kế hoạch năm, kết quả này thực hiện 55%. Nửa cuối năm, TTC Land dự kiến tiếp tục mở bán dự án Selavia (Phú Quốc) và dự án Charmington Tamashi (Đà Nẵng).

Quỹ đất TTC Land hiện đạt 250 ha, tại nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, phù hợp phát triển 3 loại hình: bất động sản dân dụng, bất động sản thương mại và bất động sản du lịch. Điển hình là các dự án Iris, Charmington Dragonic, Charmington Tân Sơn Nhất... tại TP.HCM; dự án Charmington Tamashi tại Đà Nẵng; và dự án Thung lũng Tình yêu mở rộng tại Đà Lạt.

Bên cạnh quỹ đất hiện có, công ty định hướng mở rộng phát triển ra các tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao như Long An, Đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng Nai, Lâm Đồng.

Anh Thư
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu giảm 59%, TTC Land hoãn kế hoạch chào bán cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ESOP tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận