Cổ phiếu HHS tăng phi mã sau tin Hoàng Huy muốn nâng tỷ lệ sở hữu

02/04/2021, 06:59

TCDN - Tập đoàn Hoàng Huy muốn mua 20 triệu cổ phiếu HHS qua giao dịch khớp lệnh. Thông tin này khiến giá cổ phiếu HHS tăng mạnh trong vài phiên qua.

Đà tăng thần tốc của cổ phiếu HHS trên thị trường chứng khoán mấy ngày qua khiến nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên. Trong hai phiên giao dịch ngày 31/3 và 1/4, giá cổ phiếu HHS đều tăng trần với biên độ gần 7%. Giá cổ phiếu HHS đã tăng gần 18% trong một tuần và hơn 26% trong một tháng.

Hiện tượng bật mạnh của cổ phiếu HHS diễn ra sau khi CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 dự kiến họp ngày 27/3 tại tòa nhà 116 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tập đoàn Hoàng Huy (TCH) muốn nâng sở hữu tại HHS vượt 50%. Trong các tờ trình, HHS dự kiến trình cổ đông phương án cho công ty mẹ là CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) được mua, nâng tỷ lệ sở hữu tại HHS từ hơn 45,67% lên 52,95%.

Do đó, TCH dự kiến mua thêm tối đa 20 triệu cổ phiếu HHS qua giao dịch khớp lệnh trên HOSE mà không cần thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Hoang Huy

Mức giá mua căn cứ theo giá thị trường tại thời điểm thực hiện giao dịch. Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của TCH cũng đang là Chủ tịch của HHS và nắm 14,8 triệu cổ phiếu HHS, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 5,39%.

Nếu giao dịch thành công, tổng tỷ lệ sở hữu của TCH và ông Đỗ Hữu Hạ tại HHS  sẽ là 58,34%.

Thời gian mua là một năm kể từ ngày thông qua chủ trương. HHS cho biết nếu TCH đăng ký mua vượt các tỷ lệ giới hạn theo quy định của pháp luật, HĐQT của TCH sẽ thực hiện điều chỉnh giới hạn khối lượng được mua để phù hợp và phương án vẫn được thực hiện theo các điều chỉnh.

HHS cho biết mục đích của việc để TCH nâng sở hữu nhằm nâng cao các mối liên kết chặt chẽ về lợi ích giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Hoàng Huy thông qua quan hệ sở hữu, tối đa hoá sự sẻ chia lợi ích, hợp tác kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu HHS tăng phi mã sau tin Hoàng Huy muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan