Chứng khoán ngày 13/1

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sẽ tiếp tục phục hồi

13/01/2022, 07:25

TCDN - MBS cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên tới, trong khi nhóm bluechip tiếp tục hút dòng tiền.

Tài chính Doanh nghiệp tổng hợp báo cáo nhận định thị trường ngày 13/1 của  một số công ty chứng khoán.

Rung lắc có thể tiếp tục 

Đà tăng mạnh trở lại ngay sau nhịp lao dốc hôm 13/1 đã giúp chỉ số VN-Index tạm thời lấy lại trạng thái cân bằng. Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1.470 điểm, kênh tăng điểm của chỉ số vẫn giữ vững và xu hướng tăng tiếp tục được bảo lưu.

Mặc dù vậy, do nhịp hồi phục có vẻ khá gấp gáp, VN-Index có thể sẽ sớm trải qua các phiên rung lắc trước khi xây dựng nền giá vững chắc hơn, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư linh hoạt bán cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ hoặc kết hợp bán trading T+ một phần danh mục để trung bình giá vốn.

Có lẽ thị trường sẽ tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20 trong vài phiên

Ngày 12/1, thị trường giằng co, lao dốc mạnh rồi đi ngang tới tận 14h, khi nhóm bank, chứng khoán đã vùng dậy mạnh mẽ, góp phần đem lại hi vọng về một cái Tết có “bánk chưng” cho nhà đầu tư.

VN-Index đóng cửa tại mức cao nhất ngày 1.510,51 điểm với sự bật lên của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với chỉ 10/19 ngành tăng điểm. Giao dịch khối ngoại hôm 12/1 là điểm sáng với phiên thứ hai mua ròng liên tiếp trên cả hai sàn HSX và HNX, theo Chứng khoán BIDV (BSC).

giao dich chung khoan 3

Dựa trên phân tích kỹ thuật, hiện tại VN-Index đã kiểm tra thành công ngưỡng MA20, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường.

Có lẽ chỉ số VN-Index sẽ trải qua vài phiên tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng MA20 - tương ứng với vùng 1.495-1.505 điểm, trước khi có đủ lực vươn lên những mục tiêu tiếp theo.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sẽ tiếp tục phục hồi

Về kỹ thuật, VN-Index đã kiểm định thành công ngưỡng MA50 trong phiên hôm 12/1 trên nền thanh khoản cao, cho thấy khả năng tiệm cận và vượt đỉnh trở nên khả quan hơn khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trở lại ấn tượng.

Một phiên chưa đủ dấu hiệu kết luận về xu hướng của dòng tiền, nhưng Chứng khoán MB (MBS) dự báo khả năng nhóm bluechip tiếp tục hút dòng tiền dễ xảy ra hơn khi nhóm midcap và smallcap đã giảm phiên thứ ba liên tiếp, chuỗi giảm liền mạch kể từ cuối tháng 9 năm ngoái.

Do vậy, MBS cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên tới.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, dầu khí sẽ tiếp tục phục hồi tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan