Cổ phiếu ngân hàng có tín hiệu tăng trở lại từ ngày 15/11

15/11/2021, 09:40

TCDN - Tín hiệu đáng lưu ý trong tuần tới đến từ nhóm VN30, khi độ rộng rất khả quan trong phiên cuối tuần và tín hiệu trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, theo MBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/11 của một số công ty chứng khoán.

Chốt lãi tại vùng 1.480-1.500 điểm

Phiên tăng điểm cuối tuần qua đẩy VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự kỳ vọng của Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) là, mốc 1.480-1.500 điểm. CSI cho rằng đây là mốc kháng cự khá mạnh và khả năng cao sẽ chịu áp lực bán lớn.

Tại ngưỡng này, CSI khuyến nghị quý nhà đầu tư thực hiện hóa lợi nhuận sau quá trình gồng lãi suốt hơn một tháng vừa qua.

Một số mã bứt phá mạnh cho điểm mua thăm dò mới trong phiên tới, theo CSI, bao gồm HT1, RDP, BCC.

Cơ hội tiếp cận vùng đích 1.49x điểm

Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ quanh 1.450 (+/-5) điểm và lấy lại xung lực tăng, xu hướng hồi phục vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Mặc dù áp lực cung giá cao sẽ tiếp tục gây ra các nhịp rung lắc, chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.49x điểm, theo quan điểm của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

giao dich chung khoan 3

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có tín hiệu trở lại

Thị trường trong tuần qua tăng 16,86 điểm (+1,16%) so với với tuần trước đó, thanh khoản trong 2 tuần vừa qua ở mức kỷ lục, bình quân đạt 1 tỷ cổ phiếu/phiên khớp lệnh trên sàn HSX.

Điểm đáng chú ý là dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu mang tính đầu cơ cao tại UpCoM, do biên độ rất rộng ở sàn này tạo sức hấp dẫn lớn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang ở đỉnh cao mới, dòng tiền vẫn rất dồi dào khi các nhịp điều chỉnh trong phiên hầu như chỉ diễn ra rất nhanh.

Tín hiệu đáng lưu ý trong tuần tới đến từ nhóm VN30, khi độ rộng rất khả quan trong phiên cuối tuần và tín hiệu trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Một số cổ phiếu ngân hàng đã có tín hiệu bứt phá trong phiên cuối tuần trước như CTG, HDB, BID.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng có tín hiệu tăng trở lại từ ngày 15/11 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan