Cổ phiếu tâm điểm ngày 3/8: POW, VCB, GMD

03/08/2022, 08:50

TCDN - POW, VCB, GMD là những cổ phiếu tâm điểm mà các công ty chứng khoán đang có triển vọng tăng tích cực và nhà đầu tư có thể xem xét mua trong ngày 3/8.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị GMD

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn: 52,4

- Hỗ trợ ngắn hạn: 48,06

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 60,27

- Hỗ trợ trung hạn: 46

- Xu hướng trung hạn: Giảm

Phân tích:

Stock Rating của cổ phiếu GMD ở mức 86 điểm thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của GMD đóng cửa tăng 5% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nhưng đồ thị giá có khả năng sẽ xuất hiện ở 1 - 2 phiên giao dịch tới khi đồ thị giá vượt ra khỏi dãi Bollinger và chạm đường trung bình 50 phiên.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của GMD cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi mức sức mạnh giá trên 80 điểm.  

Gemadept

Chứng khoán BIDV khuyến nghị POW 

Điểm nhấn kỹ thuật:

Xu hướng hiện tại: Hồi phục

Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD cắt lên đường tín hiệu.

Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, xu hướng tăng.

Phân tích:

POW đang nằm trong nhịp hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy ngắn hạn 13. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên ngưỡng MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá trung hạn. Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy xu hướng tích cực.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư mở vị thế tại ngưỡng 13,75 và chốt lãi khi cổ phiếu trở về ngưỡng đỉnh 16, cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị cổ phiếu VCB

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn: 80

- Hỗ trợ ngắn hạn: 72,64

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 80,7

- Hỗ trợ trung hạn: 68,9

- Xu hướng trung hạn: Giảm

Phân tích:

Stock Rating của VCB ở mức 72 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính. Đồ thị giá của VCB đóng cửa tăng 3% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và vượt đường trung bình 50 phiên cho nên xu hướng ngắn hạn của VCB sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VCB cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi mức Stock Rating trên 80 điểm. 

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu tâm điểm ngày 3/8: POW, VCB, GMD tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan