Cơ quan báo, phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố không được quá 4 phó giám đốc, 6 phòng
TCDN - Theo Quy định của Ban Bí thư, lãnh đạo cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố gồm giám đốc và không quá 4 phó giám đốc; không quá 6 đơn vị cấp phòng; thành phố Hà Nội, Tp.HCM có không quá 7 phòng.
Thay mặt Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 373-QĐ/TW của Ban Bí thư, quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan báo và phát thanh, truyền hình của đảng bộ tỉnh, thành phố (gọi tắt là cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố).
Có không quá 6 đơn vị cấp phòng
Khoản 1, Điều 3, Quy định số 373-QĐ/TW nêu: Lãnh đạo cơ quan báo và phát thanh, truyền hình: Gồm giám đốc và không quá 4 phó giám đốc.
Tại điểm a, Khoản 2, Điều 3 về cơ cấu tổ chức quy định: Cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố có không quá 6 đơn vị cấp phòng (sau đây gọi chung là phòng); thành phố Hà Nội, Tp.HCM có không quá 7 phòng.
Trường hợp cần thiết, ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ xem xét, quyết định cho lập thêm một số phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trên cơ sở đề nghị, yêu cầu nhiệm vụ và mức tự chủ tài chính của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố; bảo đảm đúng quy định.

(Ảnh minh họa)
Theo điểm b, Khoản 2, Điều 3: Ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ xem xét, quyết định tên gọi cụ thể của các phòng cho phù hợp với yêu cầu, đặc điểm của địa phương, theo định hướng tên gọi của các phòng như sau: Văn phòng; Phòng Thư ký - Biên tập; Phòng Thời sự; Phòng Chuyên đề; Phòng Kỹ thuật - Công nghệ; Phòng Dịch vụ - Quảng cáo.
Tối thiểu có 5 người làm việc mới thành lập phòng
Điểm c, Khoản 2, Điều 3 quy định: Tối thiểu có 5 người làm việc mới thành lập phòng. Phòng có dưới 7 người làm việc được bố trí trưởng phòng và 1 phó trưởng phòng; có từ 7 đến 20 người làm việc được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 21 người làm việc trở lên được bố trí trưởng phòng và không quá 3 phó trưởng phòng.
Quy định cũng nêu rõ, trong quá trình sắp xếp bộ máy theo chủ trương, kết luận, quy định của Trung ương, số lượng lãnh đạo cấp phó của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố và các phòng trực thuộc có thể bố trí nhiều hơn quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này nhưng không vượt quá số lượng cấp phó hiện có của các cơ quan trước sáp nhập. Tối đa sau 5 năm phải thực hiện theo đúng quy định.
Biên chế của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố do ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ xem xét, quyết định trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ, mức tự chủ tài chính, phù hợp với vị trí việc làm đã được phê duyệt của cơ quan trong tổng biên chế được cấp có thẩm quyền giao theo quy định.
Trong quá trình sắp xếp bộ máy theo chủ trương, kết luận, quy định của Trung ương, số lượng biên chế của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố được bố trí không vượt quá số lượng biên chế hiện có của các cơ quan trước sáp nhập.
Căn cứ nhiệm vụ được giao và mức tự chủ tài chính, cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố thực hiện ký hợp đồng lao động, thực hiện chế độ cộng tác viên theo quy định.
Quy định nêu rõ mối quan hệ công tác, điều khoản thi hành. Các tỉnh uỷ, thành uỷ căn cứ Quy định này cụ thể hoá chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của cơ quan báo và phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố phù hợp với thực tiễn.
Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy định này; kiến nghị bổ sung, sửa đổi khi cần thiết.
Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký (23/9/2025) và thay thế Quy định số 338-QĐ/TW, ngày 26/11/2010 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan báo của đảng bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899