Công an Quảng Ninh cảnh báo hoạt động lừa đảo khi tham gia đầu tư tại ứng dụng Auto Ads

09/09/2021, 07:58

TCDN - Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện hoạt động của website https://auto0ws3ei-www.shoutload.com (gọi tắt là Auto Ads) đã lôi kéo một số lượng lớn người tham gia đầu tư, có dấu hiệu huy động vốn trái phép và hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như Facebook, zalo thành lập các hội nhóm để quảng cáo, lôi kéo người tham gia đầu tư vào hệ thống Auto Ads. 

Trên các trang mạng xã hội, Auto Ads được quảng cáo là một Robot thông minh, có khả năng giúp bất kỳ người nào cũng có thể biến môi trường Internet trở thành “công nghệ kinh tế mạng” để kiếm tiền. Muốn tham gia, người chơi phải đăng ký tài khoản trên trang web https://auto0ws3ei-www.shoutload.com bằng số điện thoại di động.

Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo hoạt động lừa đảo thông qua hoạt động quảng cáo, lôi kéo người dân tham gia đầu tư tại ứng dụng Auto Ads

Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo hoạt động lừa đảo thông qua hoạt động quảng cáo, lôi kéo người dân tham gia đầu tư tại ứng dụng Auto Ads

Người chơi nạp tiền theo 9 mức từ 180.000 đồng đến 99.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn trên website, nội dung chuyển khoản là “tên đăng nhập”. Sau khi xác định người chơi chuyển khoản thành công, hệ thống sẽ ghi nhận số tiền của tài khoản trên ứng dụng Auto Ads và người chơi bắt đầu mua các gói đầu tư có giá trị từ 180.000 đồng đến 540.000.000 đồng để được hưởng lãi suất tương ứng từ 20 – 55 %/ một ngày.

Ngoài lợi nhuận trên, nhà đầu tư còn được hưởng hoa hồng giới thiệu theo mô hình đa cấp như: giới thiệu trực tiếp F1 được 16%, giới thiệu gián tiếp F2 được 8%, F3 được 4% số tiền nhà đầu tư tương ứng nạp tiền thành công.

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định được ứng dụng Auto Ads sử dụng tài khoản ngân hàng Techcombank số 19025973180022, chủ tài khoản Nông Anh Thư (sinh ngày: 27/11/1995, số CMND: 082248572, ngày 02/05/2018, nơi cấp: Công an tỉnh Lạng Sơn) và tài khoản ngân hàng ACB số 16206477, chủ tài khoản Ngo Thanh Chinh (số CMND: 142907560, HKTT: xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để chuyển tiền lãi và hoa hồng cho khách hàng.

Đồng thời, Website của ứng dụng Auto Ads được đặt máy chủ có địa chỉ tại Hong Kong, chỉ truy cập được từ thiết bị di động, tên miền shoutload.com đăng ký 24/4/2020.

Để tạo niềm tin và lôi kéo các nhà đầu tư "xuống tiền" các đối tượng giới thiệu trên website là công ty, hoạt động từ năm 2007 nhưng thực tế ứng dụng Auto Ads hoạt động ẩn danh và tên miền mới chỉ được đăng ký từ năm 2020.

Dựa vào hoạt động huy động vốn, mô hình trả thưởng, cách thức phát triển mạng lưới người tham gia, cơ quan điều tra nhận định, ứng dụng Auto Ads có dấu hiệu “vi phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp” và tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; người tham gia đầu tư tại trang web này sẽ có nguy cơ bị mất tiền khi đối tượng quản trị đánh sập trang.

Do đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo đến người dân cần thận trọng trong việc tham gia đầu tư vào các ứng dụng kiếm tiền trên không gian mạng không rõ nguồn gốc, không được cấp phép, thiếu cơ sở pháp lý hoạt động tại Việt Nam nói chung và Auto Ads nói riêng, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Trường hợp đã tham gia đầu tư tại ứng dụng này người dân cần nhanh chóng rút ngay toàn bộ tiền đã đầu tư trước khi các đối tượng quản trị trang web đánh sập để chiếm đoạt tài sản.

Nếu người dân phát hiện thấy đối tượng, nhóm đối tượng hoạt động quảng cáo, tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia đầu tư tại ứng dụng này hoặc tại bất cứ trang đầu tư tiền điện tử nào, đề nghị quần chúng nhân dân kịp thời đến trụ sở Công an nơi gần nhất để tố giác tội phạm.

Được biết, hiện tại nhiều địa phương đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân cảnh giác khi được mời tham gia đầu tư kiếm tiền tại ứng dụng Auto Ads.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Công an Quảng Ninh cảnh báo hoạt động lừa đảo khi tham gia đầu tư tại ứng dụng Auto Ads tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo của 'chuyên gia đọc lệnh'
Bộ Công an cảnh báo người dân cần cẩn trọng trước những lời mời tham gia đầu tư từ những tự xưng 'chuyên gia đọc lệnh', 'hotgirl tỉa nến'... tại các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân vì nguy cơ bị rất dễ bị các đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.