Công an Tp.HCM bắt giữ hai nhân viên tín dụng ngân hàng cho vay nặng lãi

20/12/2023, 10:31
báo nói -

TCDN - Cơ quan công an Tp.HCM đã bắt giữ hai nhân viên tín dụng của ngân hàng đã cho các khách hàng vay lại suất nặng lên đến 180%/năm.

Ngày 19/12, Công an Tp.HCM đã bắt giữa hai đối tượng là Ngô Đại Thắng (sinh năm 1994, Tp.HCM) và Nguyễn Như Hà về hành vi “Cho vay lãi nặng về hành vi giao dịch dân sự”.  

Công an TP.HCM vừa bắt Thắng và Hà để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (ẢNH T.L)

Công an TP.HCM vừa bắt Thắng và Hà để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (ẢNH T.L)

Theo điều tra bước đầu, Thắng và Hà đều là nhân viên tín dụng của một ngân hàng. Do tiếp xúc nhiều với người dân vay tiền nhưng đến hạn lại không có tiền đáo hạn, cả hai đã liên hệ câu kết những người bên ngoài để cho vay và thu lợi đến nhiều tỷ đồng.

Công an xác nhận, nhóm này đã thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Cụ thể, hai nhân viên này đã bỏ ra một số tiền lớn để cho khách hàng vay với lãi lên đến 180%/năm, thu lời đến 5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an điều tra và làm rõ.

Vân Anh
Bạn đang đọc bài viết Công an Tp.HCM bắt giữ hai nhân viên tín dụng ngân hàng cho vay nặng lãi tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Phó giám đốc Vietbank Cần Giuộc tham ô hơn 11,4 tỷ đồng
Tại Cơ quan điều tra, ông Lê Minh Luân, Phó giám đốc phụ trách Phòng giao dịch Vietbank Cần Giuộc thừa nhận đã chỉ đạo giao dịch viên hạch toán khống các giao dịch nhằm chiếm đoạt trên 11,4 tỷ đồng của ngân hàng để sử dụng cho mục đích cá nhân.
Bắt Giám đốc Kho bạc tại Hà Giang
Khởi tố, bắt tạm giam bị can Cao Mạnh Thắng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê, Hà Giang để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.