Công ty CP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát: Khẳng định thị phần số 1 trong lĩnh vực ống thép

27/01/2021, 10:16

TCDN - Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát đã quyết định thành lập 4 Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn bao gồm: Tổng công ty Gang Thép, Tổng công ty Ống thép và Tôn mạ màu, Tổng công ty Phát triển Nông nghiệp, Tổng công ty Phát triển Bất động sản Hòa Phát.

Nằm trong chiến lược kiện toàn bộ máy hoạt động, tháng 12/2020, Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát đã quyết định thành lập các Tổng công ty phụ trách từng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Theo đó, sẽ có 4 Tổng công ty trực thuộc Tập đoàn bao gồm: Tổng công ty Gang Thép, Tổng công ty Ống thép và Tôn mạ màu, Tổng công ty Phát triển Nông nghiệp, Tổng công ty Phát triển Bất động sản Hòa Phát. Trên cơ sở này, Công ty Cổ phần Ống thép và tôn mạ màu Hòa Phát được thành lập. 

Với vốn điều lệ 3.500 tỷ đồng, đây là tổng công ty quản lý, điều hành toàn bộ các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh ống thép, tôn mạ màu Hòa Phát và các hoạt động phụ trợ, thông qua 2 công ty trực thuộc gồm Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát đã không ngừng phát triển và mở rộng sản xuất.

Nằm trong chiến lược kiện toàn bộ máy hoạt động, tháng 12/2020 Công ty Cổ phần Ống thép và tôn mạ màu Hòa Phát được thành lập.

Nằm trong chiến lược kiện toàn bộ máy hoạt động, tháng 12/2020 Công ty Cổ phần Ống thép và tôn mạ màu Hòa Phát được thành lập.

Từ một nhà máy ban đầu ở Hưng Yên, cho đến nay, Công ty đã mở rộng ra các nhà máy ở Đà Nẵng, Bình Dương, Long An, và trở thành nhà sản xuất ống thép số 1 Việt Nam với công suất 900.000 tấn/năm. Sản phẩm chính của Công ty bao gồm Ống thép đen hàn, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống thép tôn mạ kẽm. Đặc biệt, Ống thép Hòa Phát là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam cung cấp dòng ống thép cỡ lớn tới phi 325mm. 

Trong lĩnh vực Tôn mạ màu, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát được thành lập năm 2016 và hiện đang vận hành Nhà máy sản xuất tôn mạ màu vào loại hiện đại và đồng bộ nhất Việt Nam với công suất 400.000 tấn/năm, toàn bộ dây chuyền được nhập khẩu từ châu Âu.

Dù mới bước sang tuổi thứ 5, sản phẩm của Công ty đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường với sản lượng ngày càng tăng mạnh. Các dòng sản phẩm đem lại sự khác biệt cho tôn Hòa Phát bao gồm tôn mạ màu PVDF, Panel, Premium với lớp mạ nhôm kẽm dày gấp 3 lần sản phẩm thông thường. Để đạt được chất lượng đẳng cấp quốc tế, Công ty CP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát đã luôn đi đầu trong tất cả các khâu sản xuất.

Đầu tiên phải kể đến việc đầu tư công nghệ hiện đại. Hệ thống máy móc, dây chuyền của công ty đều được nhập khẩu từ các quốc gia có thế mạnh trong sản xuất thép như: Đức, Ý, Đài Loan, ...và không ngừng được nâng cấp cải tiến. Quy trình sản xuất tiên tiến, khoa học và tự động hóa cao giúp tăng năng suất, cho chất lượng sản phẩm tối ưu. 

Tiếp đó, đội ngũ chuyên gia của công ty có trình độ cao, am hiểu chuyên sâu; công nhân lành nghề và được đào tạo bài bản về chuyên môn. Mỗi nhân viên đều ý thức tinh thần tận tụy, nhiệt thành trong công việc. Họ tự tin làm chủ máy móc -công nghệ hiện đại. 

Nhờ đầu tư dây chuyền công nghệ bài bản, đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, sản phẩm Ống thép và tôn mạ màu Hòa Phát đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và xuất khẩu như TCVN 3783: 1983, ASTM A500, ASTM A53; JIS G 3131, IS G3322; BS EN 10169/ AS 2728/ BSEN 10255:2004...  

Công ty CP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát khẳng định thị phần số 1 trong lĩnh vực ống thép.

Công ty CP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát khẳng định thị phần số 1 trong lĩnh vực ống thép.

Bên cạnh mở rộng sản xuất, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp với 500 đại lý trên toàn quốc, đồng thời không ngừng tăng cường chất lượng dịch vụ, củng cố vị thế và uy tín với khách hàng của mình. 

Với những chính sách hợp lý trong sản xuất và tiêu thụ, sản phẩm ống thép và tôn mạ màu Hòa Phát đã chiếm lĩnh thị trường nội địa, trở thành sản phẩm thân thiết với người dân Việt. Suốt hàng chục năm liên tiếp, Ống thép Hòa Phát nắm giữ thị phần số 1 tại Việt Nam, là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu xây dựng lớn và trở thành một phần quan trọng trong các công trình trọng điểm quốc gia. Năm 2020, lần đầu tiên ống thép Hòa Phát vượt qua mốc sản lượng 820.000 tấn, tăng 10% so với năm 2019. Tôn Hòa Phát đạt mức tăng trưởng ấn tượng 150% so với cùng kỳ.

Không chỉ chiếm lĩnh thị trường nội địa, ống thép, tôn mạ màu Hòa Phát đã khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. Đến nay, sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu tới nhiều thị trường lớn như EU, Mỹ, Canada, Úc, các nước Đông Nam Á. 

Sau 25 năm cống hiến cho xã hội và đất nước, Ống thép Hòa Phát vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen, chứng nhận uy tín. Số nộp cho ngân sách nhà nước năm sau cao luôn cao hơn năm trước.

Công ty Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 1.000 tỷ mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trên cả nước. Công ty thường xuyên chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, đồng thời tích cực tham gia thực hiện các hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Với phương châm “Hoàn hảo trong chất lượng và dịch vụ”, Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát đang bước vào thời kỳ phát triển với thế và lực mới, tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong ngành thép Việt Nam.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Ống thép và Tôn mạ màu Hòa Phát: Khẳng định thị phần số 1 trong lĩnh vực ống thép tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan