Công ty Đất Phương Nam bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

07/06/2024, 11:18
báo nói -

TCDN - Công ty Đất Phương Nam bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu trong 1 năm do doanh nghiệp này nợ thuế gần 10,6 tỷ đồng.

Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư vừa ban hành quyết định cưỡng chế dừng thủ tục hải quan đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đất Phương Nam (Công ty Đất Phương Nam) do nợ thuế theo công văn ngày 23/05/2024 của Cục Thuế Tp.HCM.  

Số tiền thuế doanh nghiệp này đã chậm nộp tại thời điểm 23/05 là gần 10,6 tỷ đồng. Quyết định cưỡng chế sẽ kéo dài đến ngày 02/06/2025 hoặc đến khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Đất Phương Nam và Tập đoàn Teccp bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

Đất Phương Nam và Tập đoàn Teccp bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

Được biết, Công ty Đất Phương Nam từng là chủ đầu tư của dự án cao ốc thương mại, dịch vụ và căn hộ Lakeside Tower (tên khác Ascent Lakeside) nằm ngay bên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp.HCM.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư này đã xây dựng sai nội dung giấp phép xây dựng được cấp. Ngày 03/05/2019, UBND Tp.HCM đã có quyết định xử phạm vi phạm hành chính đối với Công ty Đất Phương Nam với vi phạm trên với số tiền 325 triệu đồng, đồng thời phải khắc phục hậu quả, cụ thể là tháo dỡ các phần được xây dựng sai quy định.

Sau vi phạm về xây dựng, bất ngờ có thông tin dự án Ascent Lakeside được chuyển sang cho Công ty Cổ phần Tiến Phát Sanyo Homes (thuộc Tiến Phát Corp). Theo thông báo ngày 01/06/2022 của Tiến Phát Corp, Tiến Phát Sanyo Homes và Công ty Đất Phương Nam đã thực hiện các thủ tục để chuyển nhượng dự án nhưng do vướng các thủ tục pháp lý tại các cơ quan có thẩm quyền nên vẫn chưa thể hoàn thiện để Tiến Phát Sanyo Homes là chủ đầu tư thật sự của dự án. Do đó đến nay trên mặt giấy tờ, Công ty Đất Phương Nam vẫn là chủ đầu tư của Ascent Lakeside.

Mới đây, Chi cục Hải quan Khu chế xuất Linh Trung cũng đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tecco.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tecco đường Linh Đông, phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức, Tp.HCM bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu trong 1 năm (từ 22/5/2024 – 21/5/2025). Quyết định chấm dứt hiệu lực khi đơn vị đã nộp đủ thuế.

Lý do cưỡng chế là Tập đoàn Tecco đã nợ tiền thuế và tiền chậm nộp quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn theo công văn ngày 8/5/2024 của Chi cục thuế thành phố Thủ Đức. Tổng số tiền cần bị cưỡng chế tại thời điểm ngày 8/5/2024 là gần 181 triệu đồng.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Công ty Đất Phương Nam bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan